Khởi công xây dựng nhà thờ anh hùng Lý Tự Trọng

Văn hóa - Ngày đăng : 00:00, 26/06/2013

Ông Phan Văn Mãi – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phải biểu tại lễ khởi công

Công trình nhà thờ Lý Tự Trọng được thiết kế theo nét truyền thống tôn nghiêm, cao 1 tầng với 2 tầng mái, diện tích sàn xây dựng là 310 m2 được bố cục hình khối theo hình chữ “Đinh” với bái đường phía trước và hậu cung phía sau. Phía trước nhà thờ là tả vu và hữu vu được bố trí song song, thiết kế theo mô hình đặc thù của đền cổ xưa Việt    Nam  . Dự kiến c  ông trình sẽ hoàn thành vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/2014). 

Công trình có tổng mức đầu tư 8 tỷ đồng bằng nguồn vốn xã hội hóa, trong đó Đoàn Thanh niên Bộ Công an cam kết tài trợ 2,2 tỷ đồng, Thành đoàn Hà Nội 2 tỷ đồng, Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh 2 tỷ đồng và sự đóng góp của một số tỉnh đoàn khác.  

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhấn mạnh, đồng chí Lý Tự Trọng là người con ưu tú của quê hương Hà Tĩnh, người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Anh là tấm gương tiêu biểu cho tinh thần yêu nước và lý tưởng cách mạng cao cả của thanh niên Việt   Nam  . Câu nói bất hủ “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể là con đường nào khác” của anh đã trở thành lý tưởng sống và vũ khí chiến đấu của thanh niên Việt   Nam   trong suốt gần một thế kỷ qua cho đến hôm nay và mai sau. Việc xây dựng nhà thờ Lý Tự Trọng có một ý nghĩa vô cùng to lớn, đây sẽ là địa chỉ đỏ trong giáo dục truyền thống cho thanh niên Việt   Nam.

Hoàng Ngà