Đà Nẵng: Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và trao tặng Huân chương Độc lập

Sức khỏe - Ngày đăng : 18:42, 16/07/2019

(TN&MT) - Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 16/7, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình liệt sĩ đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trao Bằng Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân các Mẹ
Bí thư Thành ủy thành phố Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trao Bằng Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân các Mẹ

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước,Bí thư Thành ủy thành phố Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa đã trao Bằng Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân 26 Mẹ đã hy sinh, từ trần. Trao một Huân chương Độc lập hạng Nhì và 22 Huân chương Độc lập hạng Ba cho 23 gia đình trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có nhiều liệt sỹ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), thành phố Đà Nẵng phê duyệt hơn 10 tỷ đồng kinh phí thăm, tặng quà đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp hằng tháng và các đơn vị. Mức hỗ trợ thấp nhất là 300 nghìn đồng và cao nhất là một triệu đồng. Đặc biệt, tại kỳ họp thứ 11, HĐND thành phố khóa IX, UBND thành phố đã trình và được HĐND thành phố thống nhất quyết nghị chính sách hỗ trợ chăm sóc sức khỏe đối với một số đối tượng người có công với cách mạng và chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng thuộc hộ nghèo không còn sức lao động; cùng với các phong trào Đền ơn đáp nghĩa đã góp phần nâng cao đời sống đối tương, gia đình chính sách. Đến nay, 100% gia đình người có công với cách mạng có mức sống cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú.

Hiện, Đà Nẵng đã được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng 3.360 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và tặng thưởng Huân chương Độc lập các hạng cho 1.576 gia đình liệt sĩ. Thành phố đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho trên 8.000 hộ chính sách; hoàn thành Đề án nâng cấp 20 nghĩa trang liệt sĩ với trên 9.400 mộ đến nay, các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn thành phố đã được khang trang, sạch đẹp… 100% gia đình người có công với cách mạng có mức sống cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú.