Đắk Nông: Lại xảy ra đuối nước thương tâm ở thác 5 tầng

Sức khỏe - Ngày đăng : 12:39, 22/05/2019

(TN&MT) - Chiều 21/5, lãnh đạo UBND xã Đắk Sin (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) cho biết, trên địa bàn xã vừa mới xảy ra một vụ đuối nước ở khu vực thác 5 tầng làm một học sinh lớp 8 tử vong.
thac
Khu vực thác 5 tầng, nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm

Theo thông tin ban đầu từ UBND xã Đắk Sin, khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, một nhóm học sinh rủ nhau đi chơi tại thác 5 tầng. Sau đó, rủ nhau nhảy xuống khu vực nước sâu ở giữa thác để bơi nhưng không may có một em bị đuối nước.

Sau một hồi tổ chức tìm kiếm, người dân mới phát hiện em Lê Chí Cường (SN 2004, trú tại thôn 2, xã Đắk Sin), học sinh lớp 8A, Trường THCS Trần Hưng Đạo. Tuy nhiên, do em Cường bị chìm dưới nước quá lâu nên đã tử vong rất thương tâm. Trước đó, ngày 16/3/2018, một thanh niên 22 tuổi cũng đã tử vong khi tắm tại thác này.

Theo UBND xã Đăk Sin, thác 5 tầng được đánh giá là một trong những thác nước có quang cảnh rất đẹp nên thời gian gần đây đã thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan. Tuy nhiên, thác nước này vẫn là một điểm du lịch hoang sơ chưa được cơ quan nào vào khai thác nên việc quản lý du khách là không thể.

Do đó, UBND xã Đăk Sin khuyến cáo, người dân và các em nhỏ khi vào khu vực thác 5 tầng cần cẩn trọng trong quá trình đi lại. Đồng thời, không tự ý nhảy xuống nước sâu bơi lội rất nguy hiểm đến tính mạng.