Thanh Hóa: Rủ nhau ra sông tắm, 4 em học sinh đuối nước thương tâm

Sức khỏe - Ngày đăng : 09:19, 07/05/2019

(TN&MT) - Một nhóm học sinh ở xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Lộc rủ nhau ra sông tắm, không may 4 học sinh bị trượt chân xuống hố nước sâu chết đuối thương tâm.

Chiều ngày 6/5/2019, ông Cao Văn Bình, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Lộc cho biết: Vào lúc khoảng hơn 13h ngày 6/5, một nhóm học sinh của Trường THCS Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Lộc rủ nhau ra sông Mã, đoạn chảy qua làng Vực, xã Vĩnh Ninh  tắm, không may 4 em đã bị đuối nước thương tâm.

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm thi thể các em học sinh.
Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm thi thể các em học sinh.

Thông tin ban đầu được biết: Trong lúc tắm, không may có 6 em trượt chân xuống hố nước sâu. Phát hiện sự việc, 1 em trong nhóm này do biết bơi đã cứu được 2 người. Khi quay trở ra thì 4 người bạn còn lại đã chìm xuống sông, mất tích.

Ngay sau khi phát hiện sự việc người dân gần đó và cơ quan chức năng đã tổ chức tìm kiếm. Đến tối cùng ngày, các nạn nhân còn lại đều được tìm thấy nhưng đã tử vong. Thi thể các em được bàn giao cho gia đình đưa về mai táng theo phong tục địa phương.

Được biết, chiều hôm nay do nhà trường không tổ chức học buổi chiều, nên một nhóm học sinh đã rủ nhau ra sông Mã (đoạn chảy qua làng Vực, xã Vĩnh Ninh) để tắm thì không may gặp nạn.

Sau khi sự việc xảy ra, trước mắt, chính quyền xã Vĩnh Ninh đã trích kinh phí để tiếp hỗ trợ cho mỗi gia đình 3 triệu đồng, để lo thủ tục ma chay cho các nạn nhân.