Thái Bình: Nghỉ lễ bị sóng cuốn ở KDL biển Cồn Vành, mỏi mắt tìm cứu hộ

Sức khỏe - Ngày đăng : 16:52, 29/04/2019

(TN&MT) - Nam thanh niên xấu số bị sóng biển cuốn ở Khu du lịch bãi biển Cồn Vành. Những người bạn hốt hoảng cầu cứu trợ giúp nhưng tuyệt nhiên không biết gọi cứu hộ ở đâu.

Nhà chức trách tại huyện Tiền Hải vừa xác nhận với báo Tài nguyên & Môi trường một vụ đuối nước xảy ra chiều qua tại Khu du lịch bãi biển Cồn Vành (xã Nam Phú, Tiền Hải, Thái Bình).

Ông Biên (Trưởng Ban Quản lý KDL Cồn Vành) cho biết, nạn nhân đuối nước là Vũ Văn Tr. (hơn 20 tuổi, con trai của một Phó bí thư xã ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình). Nam thanh niên gặp nạn khoảng 16h (chiểu 28/4). Thi thể nam thanh niên trôi dạt vào bờ cách đó khoảng 2 cây số. Người nhà và cơ quan chức năng đã đến xác nhận thi thể và làm thủ tục mai táng.

Theo ghi nhận của PV, chiều hôm qua, nạn nhân cùng một nhóm bạn thanh niên khoảng 10 người đi biển Cồn Vành chơi. Trao đổi với PV, một nam thanh niên khác cho biết, anh và nạn nhân cùng lội ra chỗ sóng to nhưng anh may mắn được một số người đang bơi gần đó kéo vào kịp. Người bạn của anh bị sóng cuốn đi mất.
 

58376962 323623418319603 4266236533180203008 n
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, biển Cồn Vành thu hút lượng khách du lịch khá đông nhưng lực lượng cứu hộ lại rất khó tìm


Sau khi thoát nạn, nam thanh niên này chạy vào bờ gọi các bạn để nhờ người trợ giúp nhưng họ không biết gọi lực lượng cứu hộ khu du lịch bằng cách nào. Hỏi những người bán hàng thì họ mới được chỉ chỗ văn phòng của Ban Quản lý. Những người bạn chạy lên khu vực ban quản lý cách đó khá xa và một lúc sau mới thấy thông báo lực lượng cứu hộ đã đi tìm kiếm.

Cũng theo ghi nhận của PV, KDL bãi biển Cồn Vành những ngày lễ này thu hút lượng du khách khá lớn. Người đến tắm biển rất đông. Nhưng tuyệt nhiên không thấy có một biển báo hay bảng thông báo nào về việc hướng dẫn du khách, đặc biệt là số điện thoại lực lượng cứu nạn. Dọc bờ biển cũng không thấy có lực lượng nào ứng trực.

Vào thời điểm thanh niên bị sóng cuốn, một số khách du lịch cũng muốn tìm lực lực lượng cứu hộ để trợ giúp nhưng họ không biết tìm ở đâu. Không ít người tỏ ra hoang mang lo lắng. Nhìn sự việc thương tâm xảy ra, một số bạn nữ trong nhóm thanh niên đi cùng chỉ biết ngồi khóc.

Khi chúng tôi thắc mắc, ông Biên (trưởng ban quản lý, lúc này đang có mặt hiện trường) cho biết lực lượng cứu hộ đã nhận thông tin và đang vào cuộc chứ không giải thích lý do không công bố số điện thoại cứu hộ tại bãi biển.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Nghiêm (Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải) cho biết, hiện nay Cồn Vành chưa được cấp phép hoạt động khu du lịch. Tỉnh chưa có cơ chế cho khu tắm biển này. Ban quản lý đang hoạt động tự chủ. Từ đầu mùa huyện cũng đã cấp một ít kinh phí để làm các thông báo, biển báo,.. Dịp lễ 30/4-1/5, huyện cũng chỉ đạo công an và các ngành tăng cường.

Theo ông Nghiêm, đã có phương án cứu hộ nhưng thực tế Ban quản lý hiện nay chỉ có nguồn thu vé trông giữ xe. Ngoài ra không có hoạt động gì. Kể cả các hoạt động kinh doanh hàng quán, ô dù bãi biễn thực chất đều chưa được phép. Vì vậy lực lượng quản lý bãi biển chỉ có 4-5 người.

Nhưng ông Chủ tịch huyện cũng giật mình với thông tin PV phản ánh ở bãi biển không có số điện thoại nào của lực lượng cứu nạn và ghi nhận sẽ kiểm tra chấn chỉnh vấn đề này.

Mặc dù không có lực lượng cứu hộ túc trực ngoài bãi tắm hay công bố số điện thoại, nhưng lối vào khu du lịch luôn có lực lượng đông đảo 4-5 người đứng thu vé xe.