Điện Biên: Tập trung xóa các điểm đen giao thông

Sức khỏe - Ngày đăng : 22:31, 10/04/2019

(TN&MT) – Nhằm góp phần làm giảm các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn, những năm qua, Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên đã tập trung xóa bỏ nhiều điểm đen về tai nạn giao thông.  Trong năm 2018, tỉnh Điện Biên đã xử lý 36 điểm đen và 8 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông với kinh phí trên 100 tỷ đồng.
Điểm đen tại Quốc lộ 12 đã được xử lý
Điểm đen tại Quốc lộ 12 đã được xử lý.

Trong năm 2018, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép đầu tư xử lý 46 điểm đen và 8 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Qua đó, đã xử lý 36 điểm đen và 8 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông với kinh phí trên 100 tỷ đồng. Trong đó, tuyến Quốc lộ 6 có 7 điểm đen và 8 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; tuyến Quốc lộ 12 có 9 điểm đen; Quốc lộ 4H có 20 điểm đen đã được xử lý.

Ông Đỗ Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên cho biết: Việc xóa bỏ điểm đen trên địa bàn tỉnh Điện Biên nằm trong chủ trương chung của Bộ giao thông Vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trên các tuyến Quốc lộ và Tỉnh lộ. Trên cơ sở đó, Sở Giao thông vận tải Điện Biên đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng thành lập các đoàn kiểm tra, tổ chuyên môn nhằm xác định rõ những điểm đen, điểm tai nạn giao thông để kịp thời xử lý, giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn thuận lợi cho các phương tiện giao thông.

Trong năm 2019, Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục xử lý 10 điểm đen được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt, với tổng kinh phí gần 27 tỷ đồng. Trong đó sẽ xử lý 2 điểm đen trọng điểm trên Quốc lộ 12 và 8 điểm đen trên Quốc lộ 4H. Cách xử lý điểm đen sẽ tập trung vào các phần việc như: Bạt mái, mở rộng đường cong, lắp gương cầu lồi.

Việc giải quyết như vậy tại những điểm đen giao thông đã góp phần giảm thiểu được tối đa tai nạn giao thông, đảm bảo thông thoáng, đảm bảo đi lại thuận lợi cho nhân dân trong khu vực.