Huế: Trả hộ chiếu và tài sản cho du khách Hàn Quốc đánh rơi

Sức khỏe - Ngày đăng : 15:19, 11/04/2019

(TN&MT) - Khi tham quan các điểm di tích ở Huế, du khách người Hàn Quốc đã đánh rơi túi xách với hộ chiếu và nhiều tiền. Sau đó bảo vệ đã nhặt được và nổ lực tìm kiếm chủ nhân để trả lại...
Du khách Hàn Quốc nhận lại tài sản
Du khách Hàn Quốc nhận lại tài sản

Ngày 11/4, ông Võ Lê Nhật - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa tiến hành trao trả toàn bộ tài sản, hộ chiếu và giấy tờ cá nhân cho một du khách người nước ngoài.

Trước đó, vào khoảng 9h30 ngày 10/4, trong lúc tuần tra tại đường 23 tháng 8, đoạn trước di tích Ngọ Môn, lực lượng Tổ bảo vệ Kinh thành thuộc Phòng Quản lý bảo vệ (Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế) phát hiện một túi xách đựng nhiều tài sản có giá trị do người khác đánh rơi bên gốc cây.

Qua kiểm kê, trong túi xách có nhiều tiền mặt gồm USD và tiền Won (Hàn Quốc), tổng giá trị hơn 41 triệu đồng. Ngoài ra, còn nhiều thẻ tài khoản ngân hàng trị giá hàng chục ngàn USD, 6 passport cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Ngay sau khi nhặt được tài sản của du khách, Tổ bảo vệ liền báo cáo lãnh đạo Trung tâm và công an địa phương. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vụ việc và tiến hành tìm du khách bị mất tài sản.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, Tổ bảo vệ đã tìm được ông Kim Seongri (quốc tịch Hàn Quốc), là chủ nhân chiếc túi trên để bàn giao lại toàn bộ giấy tờ, tài sản.

Lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thông tin thêm sẽ biểu dương các bảo vệ nhặt được tài sản của du khách để động viên các cán bộ, nhân viên Trung tâm tiếp tục phát huy những nghĩa cử cao đẹp, qua đó góp phần cho ngành du lịch Huế ngày càng đi lên...