Hội An: Đấu giá 10 cây quất cảnh ủng hộ người nghèo

Sức khỏe - Ngày đăng : 16:02, 13/01/2019

(TN&MT) - Với diện tích trồng khoảng 65ha/460 hộ dân tham gia, những năm trở lại đây, làng nghề trồng quất cảnh ở xã Cẩm Hà, Hội An (Quảng Nam) nổi lên như là nơi quy tụ những nghệ nhân trồng quất cảnh nổi tiếng tại Việt Nam. Bình quân mỗi năm Cẩm Hà xuất đi khoảng 65 ngàn chậu với nhiều chủng loại, ước đạt trên 37 tỷ đồng/năm.
Ngọc Khánh – Minh Hải


Sáng ngày 13/1, TP. Hội An tổ chức ngày Hội quất cảnh lần thứ IV, mừng xuân Kỷ Hợi 2019. Đây là cơ hội để giới trồng quất cảnh tại Hội An giới thiệu và tôn vinh làng nghề trồng cây cảnh truyền thống của Hội An đến với người dân và du khách; đồng thời khuyến khích các nghệ nhân, nông dân xã Cẩm Hà tiếp tục phát triển nghề trồng quất trở thành một thương hiệu độc đáo,  mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ngọc Khánh – Minh Hải


Theo đó, Ngày Hội quất cảnh năm 2019 của Hội An đã  thu hút gần 40 chủ vườn tham gia với hơn 100 chậu quất cảnh và quất thế mang ra trưng bày. Sự kiện không chỉ thu hút đông đảo du khách, người làm vườn cùng chia sẻ kinh nghiệm trồng cây cảnh, mà còn thu hút những chủ vựa từ khắp nơi về chiêm ngưỡng, săn tìm những cây quất đẹp, quất thế có giá trị kinh tế cao chơi trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Ngọc Khánh – Minh Hải


Quất ở Cẩm Hà được trồng quanh năm và phân phối chủ yếu cho thị trường miền Trung, Tây Nguyên bắt đầu từ đầu tháng Chạp cho đến gần Tết Nguyên đán.

Ngọc Khánh – Minh Hải


Tại Hội quất năm nay, cây quất có giá trị cao nhất lên tới trên 32 triệu đồng/cây. Loại trung bình có giá từ 8 đến 20 triệu đồng/cây.

Ngọc Khánh – Minh Hải


Cũng trong dịp này, nhiều chủ vườn đã ủng hộ hàng chục cây quất đẹp, quất thế để ban tổ chức  bán đấu giá cho các doanh nghiệp.  Theo đó, kết thúc phiên đấu giá,  đã thu về trên 125 triệu đồng, Ban tổ chức đã trích 60 triệu đồng ủng hộ người nghèo trên địa bàn xã Cẩm Hà vui xuân đón tết.

Ngọc Khánh – Minh Hải


Được biết, vụ quất Tết năm nay, người trồng quất cảnh Cẩm Hà được mùa, với khoảng 65.000 chậu quất phục vụ Tết Kỷ Hợi đã được khách đặt hàng. Giá quất bán ra  năm nay cũng khá cao, mang lại nguồn thu nhập khá lớn cho người nông dân.
 

Ngọc Khánh – Minh Hải