Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi
Sức khỏe - Ngày đăng : 14:19, 04/01/2019
Trung tâm tọa lạc tại 54, Hùng Vương (TP. Quảng Ngãi), với tổng số vốn đầu tư 34 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Đây là đầu mối tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tập trung quy mô lớn nhất tỉnh, với gần 1.400 thủ tục hành chính của 16 sở.
Để nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân, trung tâm bố trí 45 quầy giao dịch tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, quầy tư vấn, hướng dẫn tổ chức, công dân về thủ tục hành chính, quầy tra cứu kết quả, tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính…
Ngoài ra, trung tâm còn được đầu tư hệ thống phần mềm quản lý và các trang thiết bị hiện đại như: phần mềm và thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính, màn hình cảm ứng tra cứu hồ sơ.
Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ngãi (gọi tắt là Trung tâm) được thành lập vào tháng 7/2018 và đổi tên thành Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi vào tháng 8/2018 theo qui định của Chính phủ về thực hiện cơ chế một của, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Qua 9 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm đã đón tiếp hơn 18.500 lượt người đến liên hệ giải quyết TTHC, trong đó tiếp nhận 18.077 hồ sơ, đã giải quyết 16.721 hồ sơ (trung bình mỗi ngày tiếp nhận và trả kết quả khoảng 150 trường hợp), hồ sơ được giải quyết đúng và trước thời hạn so với qui định đạt tỉ lệ gần 96%.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng đánh giá, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động đã tạo bước đột phá cải cách TTHC và hiện đại hóa nền hành chính nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, trở thành đầu mối tập trung để các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh tiếp nhận và phối hợp giải quyết TTHC nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết TTHC của cơ quan Nhà nước; đồng thời tăng cường tính liên thông trong giải quyết TTHC, bảo đảm nhanh chóng, công khai, minh bạch, không có khâu trung gian, giảm chi phí thực hiện, góp phần cải thiện chất lượng công vụ, xây dựng chính quyền đồng hành, phục vụ, hướng tới sự hài long của doanh nghiệp và người dân.