Đóng cọc sắt gia cố tạm thời bờ kè quanh di tích Thành cổ Quảng Trị

Sức khỏe - Ngày đăng : 10:06, 13/12/2018

(TN&MT) - Trước tình hình sạt lở nghiêm trọng khu vực bờ hồ Thành cổ Quảng Trị do mưa lớn trong những ngày qua, ngày 12/12, Ban quản lý di tích tỉnh Quảng Trị cho biết đã tiến hành đóng các cọc sắt tại các điểm kè xung yếu, có nguy cơ tiếp tục đổ sập ở bờ hồ quanh di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị (thị xã Quảng Trị).  
Anh 3


Ông Nguyễn Quang Chức, Giám đốc Ban quản lý di tích tỉnh này cho hay sau trận mưa lớn ngày 8/12, ở bờ kè quanh hồ Thành cổ Quảng Trị xuất hiện hai điểm sạt lở, có tổng chiều dài 60 mét. Để ngăn bờ kè không tiếp tục sụp đổ, khắc phục tạm thời, nhà chức trách cho đóng 30 cọc sắt chữ I dài sáu mét xuống sát bờ kè.

Vị trí đóng cọc sắt nằm ở hai đầu của điểm sạt lở và kéo dài ra ở các điểm xung yếu, dài khoảng 50mét. Hiện, tại vị trí sạt ở phía đường Hai Bà Trưng xuất hiện thêm nhiều điểm bờ kè nứt vỡ, nghiêng có nguy cơ đổ sập.

Anh 2


Sau khi đóng cọc sắt, Ban quản lý di tích tỉnh Quảng Trị nạo vét đất cát, gạch đã bị sạt xuống bờ hồ, căng dây để đảm bảo an toàn và mỹ quan. Về lâu dài, đơn vị này sẽ đầu tư lại hệ thống bờ kè nhằm sử dụng lâu dài và an toàn.

Hệ thống bờ kè này có tuổi thọ 14 năm và đến nay có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng. Trong mùa mưa các năm trước, nhiều điểm kè cũng bị sạt lở.