Thanh Hóa: Chi gần 43 tỷ đồng xây nhà vệ sinh đạt chuẩn để phát triển du lịch

Sức khỏe - Ngày đăng : 14:52, 07/12/2018

(TN&MT) - Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Thìn ký Quyết định số 4802/QĐ-UBND phê duyệt đề án xây dựng hệ thống nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 với tổng mức đầu tư dự kiến gần 43 tỷ đồng.

Theo đề án, các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh đã được xác định trong “Chiến lược phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030” sẽ được đầu tư xây dựng hệ thống nhà vệ sinh tiện ích, hiện đại, có tính thẩm mỹ cao và phù hợp với định hướng phát triển du lịch.

Quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc chi gần 43 tỷ đồng làm nhà vệ sinh hợp chuẩn để phát triển du lịch
Quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc chi gần 43 tỷ đồng làm nhà vệ sinh hợp chuẩn để phát triển du lịch
 

Đề án đặt ra mục tiêu đến năm 2020, toàn bộ các khu du lịch trọng điểm có ít nhất một nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Đến năm 2025, phần lớn các khu, điểm du lịch trọng điểm, các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh cấp tỉnh trở lên có nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Theo lộ trình, đến năm 2025 toàn tỉnh Thanh Hóa sẽ có 100% nhà vệ sinh có hệ thống cấp điện, cấp nước thải và thu gom chất thải rắn đạt tiêu chuẩn. Tổng kinh phí thực hiện dự kiến gần 43 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách là 26,7 tỷ đồng, nguồn vốn khác là 16,2 tỷ đồng. Dự án được giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa chủ trì thực hiện.