Hơn 300 cán bộ, giáo viên, sinh viên Hà Nội tham gia diễn tập PCCC

Sức khỏe - Ngày đăng : 18:43, 29/10/2018

(TN&MT) - Hưởng ứng Tháng phòng chống cháy nổ 2018, tại Đại học Ngoại thương Hà Nội, đã diễn tập và Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy cho các đối tượng cư dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội.
SV và PCCC
Học sinh, sinh viên Hà Nội tham gia diễn tập PCCC

Buổi diễn tập do Cục cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và Đại học Phòng cháy chữa cháy (Bộ Công an) đã phối hợp với Cục kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp (Bộ Công thương) và Tạp chí Kinh tế và dự báo (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) cùng một số đơn vị đã tổ chức thực hiện. Tham gia chương trình có hơn 300 cán bộ, giáo viên, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội và một số đơn vị liên quan.

Tại buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên phạm vi cả nước và địa bàn Hà Nội thời gian qua, giảng viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác Phòng cháy chữa cháy, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình.

Chia sẻ kỹ năng PCCC
Cảnh sát PCCC chia sẻ kỹ năng với học sinh sinh viên

Ngoài ra các cán bộ, giáo viên, sinh viên được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy tại trường học, nhà riêng… Sau phần phổ biến kiến thức, các cán bộ, giáo viên, sinh viên đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Song song với đó, nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại khu chung cư, khu văn phòng, Ban tổ chức Tháng phòng chống cháy nỗ đã phối hợp với Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Quận Tây Hồ tổ chức Diễn tập quy mô lớn tại 2 địa điểm là Khu chung cư số 713 Lạc Long Quân và Trung tâm Phụ nữ và phát triển - 20 Thụy Khuê, Hà Nội.

Diễn tập tại chung cư
Diễn tập PCCC nhà cao tầng

Những người dân sống ở chung cư và các cán bộ công tác tại Trung tâm Phụ nữ đã tham gia buổi diễn tập phòng cháy cháy chữa cháy với tinh thần hào hứng, khẩn trương. Người dân đã được tập huấn những kiến thức cơ bản về kỹ năng sinh tồn, thoát nạn và cách phòng chống cháy, nổ được các chuyên gia của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận Tây Hồ chia sẻ.

Ngoài kiến thức chung, người dân còn thực hành những tình huống cụ thể như: cách xuống thang dây, cách sử dụng bình cứu hỏa, mặt nạ phòng độc...

Buổi diễn tập còn có các xe cứu hỏa phun nước lên những đám cháy giả định, cấp cứu người bị nạn, mọi người dân đều được tham gia học để có kiến thức cơ bản nhất như: số điện thoại báo cháy, cách sử dụng ban công sao cho hiệu quả. Mặc dù một số chung cư và cơ quan, xí nghiệp hiện nay đã có hệ thống cảnh báo sớm, chữa cháy tự động... nhưng trên hết phải là ý thức người dân không chủ quan, lơ là.