Thừa Thiên - Huế: Ban hành quy định mới về tổ chức họp báo
Sức khỏe - Ngày đăng : 09:16, 25/10/2018
Theo đó, Họp báo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế với các cơ quan thông tấn, báo chí được tổ chức trong các trường hợp sau: Họp báo định kỳ một tháng một lần; Họp đột xuất khi có sự kiện, sự việc quan trọng, phức tạp diễn ra ở địa phương. Thời gian tối đa của mỗi lần họp báo là một buổi. Họp báo định kỳ được tổ chức sau một ngày kể từ ngày họp định kỳ của UBND tỉnh.
Trường hợp không tổ chức họp báo đúng định kỳ do yêu cầu công tác ở địa phương hoặc do lý do khác thì Chủ tịch UBND tỉnh sẽ quyết định thời gian cụ thể khác. Trường không thể tổ chức họp báo được trong tháng, UBND tỉnh sẽ đăng tải nội dung thông cáo báo chí trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh tại địa chỉ www.thuathienhue.gov.vn.
Về chủ trì họp báo, Quy định nêu rõ, Họp báo định kỳ hàng tháng do Chánh Văn phòng UBND tỉnh - Người phát ngôn của UBND tỉnh chủ trì; Giám đốc hoặc Phó Giám đốc Sở TT&TT, Giám đốc hoặc Phó Giám đốc Sở KH&ĐT, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan nội dung cần thông tin cho báo chí đồng chủ trì. Số lượng đơn vị chủ trì căn cứ nội dung họp báo. Trường hợp họp báo đột xuất, tùy theo sự việc, sự kiện diễn ra tại địa phương, UBND tỉnh sẽ cử thành phần chủ trì họp báo phù hợp. Khi thấy cần thiết Lãnh đạo UBND tỉnh sẽ chủ trì họp báo…
Nội dung họp báo định kỳ hàng tháng là thông báo tình hình kinh tế, xã hội, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của tỉnh từ đầu năm đến thời điểm tổ chức họp báo; một số chủ trương, chính sách mà UBND tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện; thông tin các sự kiện, hoạt động, chủ trương quan trọng được tổ chức trong thời gian đến và các vấn đề báo chí quan tâm. Nội dung họp đột xuất là thông báo về nội dung sự kiện, sự việc quan trọng, phức tạp phải tổ chức họp báo và định hướng dư luận về sự kiện, sự việc đó...