Ngư dân Huế câu được cá nghi sủ vàng quý hiếm gần cảng Chân Mây

Sức khỏe - Ngày đăng : 09:43, 11/10/2018

(TN&MT) - Khi đang đánh bắt cá bằng câu ở khu vực cảng biển Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên Huế), một ngư dân đã bắt được con cá nặng hơn 3kg có những điểm giống với cá sủ vàng quý hiếm.
Con cá nghi là sủ vàng mà anh Quý vừa câu được
Con cá nghi là sủ vàng mà anh Quý vừa câu được

Những ngày qua, người dân tại thôn Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) xôn xao trước tin anh Huỳnh Quý (27 tuổi, ngụ trên địa bàn) câu được cá nghi là sủ vàng quý hiếm.

Anh Quý cho biết, vào khoảng 3h sáng 10/10, khi đang đánh cá bằng câu ở khu vực cảng Chân Mây thì anh bắt được con cá này.

Theo quan sát, con cá nặng khoảng 3kg, vùng lưng có màu váng óng, vi có màu đỏ. Khi đưa ra nắng, toàn thân con cá toát lên màu vàng óng rực rỡ từ đầu đến đuôi.

Hiện con cá đang được chủ nhân của nó bảo quản cẩn thận
Hiện con cá đang được chủ nhân của nó bảo quản cẩn thận

Cũng theo anh Quý, sau khi nghe thông tin, nhiều người dân đến xem con cá và khẳng định đây là cá sủ vàng. Hiện, con cá này đang được anh bảo quản bằng cách thả vào lồng tại khu vực bờ biển.

Được biết, cá sủ vàng tên khoa học là Otolithoides biauritus, thuộc họ Sciaenidae, phân bố ở vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka và Trung Quốc. Đây là loại cá quý hiếm, có giá trị kinh tế cao. Bong bóng cá dùng làm chỉ khâu hữu cơ dễ tan trong y học...

Tại Việt Nam, ngư dân nhiều địa phương từng bắt được cá sủ vàng và bán với giá tiền tỷ.