Tương Dương - Nghệ An: Xuất hiện nhiều vết nứt sau mưa lũ, nhiều hộ dân và trường học lo lắng

Sức khỏe - Ngày đăng : 18:41, 08/09/2018

(TN&MT) - Sau những đợt mưa lũ kéo dài thời gian qua, ở 2 bản Piềng Cọc và Phà Kháo, xã Mai Sơn (huyện Tương Dương) đã xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài; đặc biệt có vết nứt lớn dài hơn 800m, đe dọa xóa sổ Trường Tiểu học và mầm non Phà Kháo và 6 hộ dân nơi đây.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và số 4, trên địa bàn huyện Tương Dương đã có mưa lớn kéo dài, làm xuất hiện nhiều vết nứt rạn và sụt lún vùng tụ thủy tại Trường Tiểu học Phà Kháo và Trường Mầm non Phà Kháo, sạt lở đường giao thông vào bản Piềng Cọc.

Vết nứt xuất hiện sát nhà người dân đe dọa sự an toàn của 6 hộ dân nơi đây
Vết nứt xuất hiện sát nhà người dân đe dọa sự an toàn của 6 hộ dân nơi đây

Theo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tương Dương, sau khi đi kiểm tra, tại địa điểm Trường Tiểu học bản Phà Kháo xuất hiện 6 vết nứt ngang, với chiều dài vết nứt trung bình 60m, chiều rộng vết nứt nơi rộng nhất 20cm, đặc biệt có vết nứt chạy theo hình bán nguyệt phía trên của khuôn viên trường tiểu học, sát cổng trường mầm non, qua nhà ký túc xá đến nhà văn hóa cộng đồng bản, chiều dài của vết nứt, sụt lún khoảng 800m. Vết nứt này không chỉ khiến 2 Trường học nói trên lo lắng mà còn khiến 6 hộ gia đình phía dưới có nguy cơ mất an toàn. Khu vực có vết nứt, sụt lún diện tích khoảng 2,5 - 3,0ha. Đặc biệt, những vết nứt này sẽ có nguy cơ sạt lở cao nếu trời tiếp tục mưa to và kéo dài, rất nguy hiểm nếu xảy ra sạt lở đất.

Nhiều vết nứt kéo dài tại Trường Tiểu học và mầm non Phà Kháo
Nhiều vết nứt kéo dài tại Trường Tiểu học và mầm non Phà Kháo

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND huyện Tương Dương - cho hay: “Do mưa lớn liên tục nên trên địa bàn xã Mai Sơn xuất hiện vết nứt. Sau khi nhận được tin báo, UBND huyện đã thành lập đoàn chuyên môn đi kiểm tra. Hiện chúng tôi đang đề xuất tỉnh để mời các nhà khoa học vào kiểm tra, để có phương án xử lý, sớm ổn định cuộc sống của người dân”.