Huế: Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi sau lưng chùa

Sức khỏe - Ngày đăng : 17:23, 28/08/2018

(TN&MT) - Một bé gái ở Huế mới sinh đỏ hỏn, dây rốn quấn quanh bị bỏ rơi sau lưng chùa và được một người đàn ông phát hiện kịp thời.
Vị trí mà ông Long phát hiện bé gái sơ sinh
Vị trí mà ông Long phát hiện bé gái sơ sinh

Ngày 28/8, ông Hồ Văn Long (SN 1961, trú ở phường Thuận Thành, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, ông cùng nhiều sư cô ở chùa Thành Nội, đường Ông Ích Khiêm - TP. Huế vừa phát hiện một bé gái bị bỏ rơi còn nguyên dây rốn.

Cụ thể, khoảng 9h sáng 27/8, trong lúc đang dọn dẹp chùa thì ông Long nghe thấy tiếng khóc của trẻ sơ sinh nên đi tìm.

Ông đã phát hiện bên trong một chiếc thùng giấy bỏ ở góc chùa có một bé gái sơ sinh. Lập tức, ông Long đã báo sự việc cho cơ quan chức năng phường Thuận Thành.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng và nhân viên y tế phường Thuận Thành nhanh chóng có mặt tại chùa Thành Nội để đưa cháu bé đến bệnh viện TP. Huế cấp cứu.

Được biết, cháu gái nặng khoảng 3kg, người được quấn chiếc khăn màu xanh, còn nguyên dây rốn.

Hiện tình trạng sức khỏe của cháu bé đã ổn định dần và lực lượng chức năng đang tìm kiếm người thân của bé.

Hai học sinh bị sóng cuốn trôi khi đi tắm biển

Cùng ngày, ông Phan Thế Phúng- Chủ tịch UBND xã Lộc Bình (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc 2 em học sinh đuối nước thương tâm.

​​Biển Lộc Bình- nơi hai học sinh đuối nước
Biển Lộc Bình - nơi hai học sinh đuối nước

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h00 ngày 26/8, một nhóm 8 học sinh của trường THCS Vinh Hưng và THPT Vinh Lộc đến bãi biển Lộc Bình (xã Lộc Bình) để tổ chức sinh nhật cho 1 thầy dạy võ thuật.

Trong quá trình tổ chức sinh nhật thì có 5 em học sinh rủ nhau xuống tắm biển gần đó. Tuy nhiên do gặp gió lớn, nước xoáy đã khiến cả 5 người đuối nước.

Phát hiện sự việc, người dân đã trình báo cho cơ quan chức năng và cứu được 3 người, còn 1 người đuối nước, 1 người mất tích.

Nạn nhân tử vong là em Nguyễn Văn N. (lớp 9) và học sinh mất tích là Nguyễn Đức Hoàng M. (đều trú tại xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc).

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục phối hợp tổ chức tìm kiếm em M. và điều tra nguyên nhân vụ việc.