Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam thăm hỏi bà con vùng lũ Văn Chấn

Sức khỏe - Ngày đăng : 18:09, 16/08/2018

(TN&MT) - Ngày 16/8/2018, ông Thào Xuân Sùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã kiểm tra, nắm tình hình công tác khắc phục hậu quả tại huyện Văn Chấn (Yên Bái).
Ông Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam và đoàn công tác tới thăm hỏi, tặng quà, động viên các hộ gia đình có người chết tại một số xã của huyện Văn Chấn
Ông Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam và đoàn công tác tới thăm hỏi, tặng quà, động viên các hộ gia đình có người chết tại một số xã của huyện Văn Chấn

Tại chuyến công tác ông Thào Xuân Sùng đã tới thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình bị ảnh hưởng do bão lũ tại huyện Văn Chấn. Cùng đi có ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh.

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo huyện Văn Chấn cho biết: Ngay sau khi xảy ra mưa lũ, huyện đã khẩn trương, kịp thời triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai; các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định, không để xảy ra sai sót. Trong đó huyện đã thực hiện việc hỗ trợ tiền cho các hộ gia đình có người chết, mất tích và người bị thương; hỗ trợ cho các hộ bị sập trôi nhà hoàn toàn, có nhà bị hư hỏng nặng, tổ chức cấp phát gạo, đảm bảo không có hộ nào bị đói và không có chỗ ở do mưa lũ.

Tính đến nay huyện Văn Chấn đã hoàn thành việc giao đất tái định cư cho gần 450 hộ dân, trong đó đã có 36 hộ triển khai làm nhà mới. Huyện cũng đã tập trung huy động nhân lực, máy móc tham gia khắc phục các tuyến đường giao thông huyết mạch đến trung tâm các xã và từ trung tâm đến các thôn, bản. Đến nay hệ thống thông tin liên lạc, điện sinh hoạt đã cơ bản khắc phục xong. Trong sản xuất nông nghiệp, huyện đã khôi phục xong trên 300 ha lúa bị ngập và thiệt hại một phần, hỗ trợ hơn 4 tấn giống ngô cho người dân và đã triển khai trồng được 20ha ngô ở những diện tích ruộng bị vùi lấp. Cùng với đó, tập trung thực hiện công tác vệ sinh môi trường, phun tiêu độc khử trùng, xử lý nguồn nước sinh hoạt cho người dân.

Ông Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam và đoàn công tác tới thăm hỏi, tặng quà, động viên các hộ gia đình có người chết tại một số xã của huyện Văn Chấn

Ông Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam và đoàn công tác đã trực tiếp tới thăm hỏi, tặng quà, động viên các hộ gia đình có người chết và bị thương ở các xã Nậm Mười, Sùng Đô và Sơn Lương huyện Văn Chấn.

Tại các gia đình đến thăm, ông Thào Xuân Sùng đã chia sẻ với những khó khăn, mất mát của các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí mong rằng các gia đình cố gắng khắc phục, vượt lên khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Ông Thào Xuân Sùng cũng đề nghị tỉnh Yên Bái nói chung và huyện Văn Chấn nói riêng, tiếp tục tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai. Trong đó cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và cộng đồng, nhanh chóng khôi phục lại hệ thống cơ sở hạ tầng, khôi phục sản xuất nông, lâm nghiệp. Chỉ đạo, điều phối các khoản hỗ trợ, cứu trợ của các tổ chức, nhà hảo tâm đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành và địa phương tiếp tục theo dõi, nắm chắc tình hình diễn biến thời tiết, kiểm tra, cảnh báo những khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, nhằm hạn chế tới mức thấp nhất những thiệt hại do do thiên tai, bão lũ gây ra trên địa bàn.