Sở TN&MT Thừa Thiên - Huế: Tăng cường quản lý loại hình kinh doanh karaoke gây ô nhiễm tiếng ồn

Sức khỏe - Ngày đăng : 09:56, 31/07/2018

(TN&MT) - Ngoài các đơn vị liên quan, Sở TN&MT Thừa Thiên Huế cũng phải có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành kiểm tra, xử lý việc các điểm karaoke gây ô nhiễm tiếng ồn theo quy định…

Ngày 31/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa ban hành chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý loại hình kinh doanh karaoke di động trên địa bàn.

Theo đó, để thiết lập trật tự, kỷ cương, đảm bảo kinh doanh đúng pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh karaoke và các hình thức tương tự, giữ gìn môi trường văn hóa công cộng, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ thị Sở Văn hóa thể thao tỉnh có trách nhiệm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng các quy định của pháp luật về hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng. Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định...

Một con hẽm chuyên kinh doanh karaoke trên đường Nguyễn Huệ (TP. Huế)
Một con hẽm chuyên kinh doanh karaoke trên đường Nguyễn Huệ (TP. Huế)

Sở TN&MT có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan kiểm tra, xử lý việc gây ô nhiễm tiếng ồn theo quy định. Công an tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các Sở Văn hóa và Thể thao; Lao động, Thương binh và Xã hội; TN&MT; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, TP. Huế thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động vi phạm pháp luật.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tăng cường công tác tuyên truyền đến từng tổ dân phố, cụm dân cư và người dân, khi tổ chức hát karaoke phải đảm bảo các quy định của pháp luật, đặc biệt là quy chuẩn về độ ồn, tránh ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của những người xung quanh. Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra về kinh doanh dịch vụ văn hóa, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự...; phối hợp với các cơ quan chức năng hướng dẫn, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Người tổ chức, người sử dụng thiết bị để hát karaoke phải đảm bảo các quy chuẩn về độ ồn theo quy định; không làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.