Quảng Nam: Cá voi nặng 200 kg trôi dạt vào bờ biển

Sức khỏe - Ngày đăng : 19:02, 06/07/2018

(TN&MT) - Ngày 6/7, ông Nguyễn Văn Thống- Chủ tịch UBND xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết, người dân thôn Trung Phương, xã Duy Hải đã tổ chức đưa 1 con cá voi (cá ông) bị trôi dạt vào bờ biển địa phương để tổ chức an táng.
Cá voi nặng 200kg dạt vào bờ biển Quảng Nam
Cá voi nặng 200kg dạt vào bờ biển Quảng Nam.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6 giờ, ngày 6/7, nhiều người Trung Phương, xã Duy Hải đi ra biển tắm thì phát hiện 1 con cá voi trôi dạt vào bờ biển của thôn Trung Phương, trong tình trạng sức khỏe yếu và có bị một vết thương ở phần đuôi.

Hàng chục người dân dùng ghe thuyền đưa cá voi ra biển nhưng sau 1 tiếng cá lại trôi vào bờ. Với kinh nghiệm của mình, ngư dân biết rằng con cá voi này không thể sống sót quay trở lại đại dương nên họ đưa cá vào bờ chờ cá chết để tổ chức mai táng.

Người dân thôn Trung Phương đưa cá voi trôi dạt vào lăng chuẩn bị án táng
Người dân thôn Trung Phương đưa cá voi trôi dạt vào lăng chuẩn bị án táng.

“Bà con chuẩn bị trống chiêng, quan tài, hương khói chờ "ông" tắt thở để mai táng theo phong tục của địa phương”, một người dân lớn tuổi trong làng Trung Phường nói và cho hay cá voi dạt vào bờ ở nơi nào sẽ đem lại may mắn, thuận lợi cho người bám biển, làng quê nơi đó cũng bình yên, mưa thuận gió hòa. 

Trước đó, vào ngày 17/6 vừa qua, một con cá voi nặng 400kg bị đuối sức cũng trôi dạt vào bãi biển thuộc thôn Châu Me (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Sau đó, người dân thôn Châu Me đã tổ chức chôn cất cá voi theo nghi thức địa phương.