Quảng Bình: Đánh cá trên biển, một ngư dân bị lưới quấn vào chân tử vong

Sức khỏe - Ngày đăng : 21:20, 12/05/2018

(TN&MT) - Trong lúc đang thả lưới bắt cua, ghẹ, ông Phạm Minh H (SN 1973), trú thôn Hà Thôn, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới không may bị lưới quấn vào chân, kéo rơi xuống biển tử vong.  

Rạng sáng 12/5, ông Phạm Minh.H cùng nhiều ngư dân khác trên tàu cá QB 911.53 TS đang bủa lưới rập cua, ghẹ trên vùng biển Quảng Bình. Trong quá trình bủa lưới, ông H không may bị lưới quấn vào chân rồi kéo rơi xuống biển.
 

Thi thể Phạm Minh.H được đưa vào Cảng Nhật Lệ sau khi gặp nạn
Thi thể Phạm Minh.H được đưa vào Cảng Nhật Lệ sau khi gặp nạn

Các thuyền viên trên tàu phát hiện sự việc và hô hoán quay tàu cứu người, tuy nhiên vì lưới nặng, ông H bị nhấn sâu xuống biển nên đã tử vong trước khi được đưa lên tàu. Sau khi sự việc xảy ra, chủ tàu cá cùng các thuyền viên đã quay tàu đưa thi thể ngư dân H trở lại bờ.
 

Đến khoảng 12h trưa nay 12/5, thi thể ngư dân H đã được tàu cá QB 911.53 TS đưa về cảng Nhật Lệ. Chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng Nhật Lệ đã tiến hành làm các thủ tục và bàn giao thi thể cho thân nhân đưa về lo hậu sự theo tập tục của địa phương.
 

Theo một số ngư dân cho biết, lưới rập cua, ghẹ của các tàu cá rất dài và nặng, nếu không may bị quấn vào người sẽ bị nhấn chìm theo lưới xuống biển, không thể tự bơi được. Nếu phát hiện sự việc cũng khó có thể ứng cứu, bởi quay được tàu lại đã mất thời gian cả chục phút.