Hàng ngàn sinh viên Huế hào hứng đi tìm việc làm

Sức khỏe - Ngày đăng : 20:51, 11/05/2018

(TN&MT) - Cơ hội việc làm xuất hiện rất nhiều cho các bạn sinh viên Huế, đặc biệt là những bạn sắp sửa ra trường...
(TN&MT) - Cơ hội việc làm xuất hiện rất nhiều cho các bạn sinh viên Huế, đặc biệt là những bạn sắp sửa ra trường...
Những gian hàng của các doanh nghiệp thu hút đông sinh viên tham gia
Những gian hàng của các doanh nghiệp thu hút đông sinh viên tham gia
Ngày 11/5, chương trình “Ngày hội tuyển dụng và tư vấn việc làm 2018” đã diễn ra tại trường Đại học Khoa học Huế (Đại học Huế), thu hút hơn 1.000 sinh viên cùng hơn 40 đơn vị là các tập đoàn, doanh nghiệp tham gia.
 
Theo đó, có nhiều hình thức tuyển dụng đa dạng như phỏng vấn trực tiếp, nộp hồ sơ, phỏng vấn trực tuyến... được các đơn vị áp dụng để tìm kiếm những sinh viên ưu tú nhất, đặc biệt là các đơn vị về điện tử viễn thông, công nghệ thông tin, kiến trúc...
 
Tại chương trình, nhiều sinh viên cảm thấy hứng thú khi được có cơ hội lớn tìm những việc làm phù hợp. Ngoài sinh viên trong trường, nhiều bạn sinh viên đến từ nhiều trường khác vẫn tích cực tham gia ngày hội.
 
Đến từ sớm, bạn Trần Thị Vui (sinh viên năm 5 khoa Kiến trúc) hào hứng: “Hôm nay mình thấy có rất nhiều đơn vị mà mình yêu thích. Mình đã đăng kí hai hồ sơ rồi và đang phân vân có đăng kí thêm không. Những ngày hội như thế này thật tuyệt vời vì tạo điều kiện cho các sinh viên được tiếp xúc với các nhà tuyển dụng, qua đó gia tăng khả năng có việc sau khi ra trường...”.
Cơ hội việc làm rộng mở hơn với nhiều sinh viên
Cơ hội việc làm rộng mở hơn với nhiều sinh viên
Ngoài các điểm giới thiệu hoạt động của các đơn vị, Ban tổ chức còn tổ chức Hội thảo đối thoại giữa nhà trường với các đơn vị, doanh nghiệp; qua đó để tìm những điểm mạnh yếu của sinh viên, tìm cách để đưa doanh nghiệp vào đào tạo trong nhà trường...

Theo PGS, TS. Hoàng Văn Hiển - Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Huế, bên cạnh các nhiệm vụ chính trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác trong nước và quốc tế, lãnh đạo nhà trường rất quan tâm đến việc tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên chuẩn bị ra trường và các định hướng cộng tác với các doanh nghiệp, cơ quan.

“Ngày hội như là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các đơn vị tuyển dụng có uy tín trong và ngoài nước; đồng thời đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của các đơn vị theo phương châm “Đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Nhà trường, đơn vị tham gia và sinh viên”- PGS, TS. Hoàng Văn Hiển cho biết.