Huế: Hơn 10 ngư dân thoát nạn khi bị tàu “lạ” đâm giữa đêm

Sức khỏe - Ngày đăng : 10:16, 07/05/2018

(TN&MT) - Khi đang đánh bắt thủy hải sản cách bờ hơn 50 hải lý, tàu cá của ông Bình bất ngờ bị một tàu “lạ” đâm trực diện khiến tàu bị hư hỏng nặng, 13 ngư dân...
(TN&MT) - Khi đang đánh bắt thủy hải sản cách bờ hơn 50 hải lý, tàu cá của ông Bình bất ngờ bị một tàu “lạ” đâm trực diện khiến tàu bị hư hỏng nặng, 13 ngư dân may mắn thoát nạn...
Chiếc tàu cá của ông Bình (ảnh) được lai dắt vào bờ an toàn sau khi bị tàu “lạ” đâm vào
Chiếc tàu cá của ông Bình (ảnh) được lai dắt vào bờ an toàn sau khi bị tàu “lạ” đâm vào
Ngày 7/5, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An (thuộc Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận trình báo về việc tàu cá TTH97127TS do ông Nguyễn Thanh Bình (trú xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) làm chủ đã va chạm với tàu cá của địa phương khác trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Thừa Thiên Huế.
 
Theo thông tin ban đầu, vào lúc 0h10 rạng sáng 5/5, khi đang đánh bắt trên vùng biển cách bờ hơn 50 hải lý tại tọa độ 17000'455''N-108020'742''E, tàu cá do ông Nguyễn Thanh Bình làm chủ bị một tàu cá đâm trực diện vào mạn phải gây nên một lỗ thủng lớn, có đường kính gần 60cm. Lúc này trên tàu có 13 thuyền viên.
 
Vụ va chạm làm nước biển ngập vào khoang tàu, hệ thống điện hư hỏng hoàn toàn, đe dọa an toàn tính mạng của các thành viên trên tàu.
 
“Tàu cá lạ nghi thuộc địa phận tỉnh Quảng Trị, chúng tôi nhớ là mang số hiệu QT91999TS. Lúc đó anh em rất sợ hãi, khi kêu gọi giúp đỡ thì chiếc tàu gây tai nạn đã bỏ chạy. Rất may sau đó tàu chúng tôi được tàu TTH93016TS đang hoạt động dịch vụ hậu cần cách đó 2 hải lý lai dắt vào bờ an toàn. Anh em cũng may mắn thoát nạn...”- ông Bình kể.
 
Sau khi tiếp nhận phản ánh của ngư dân, lực lượng chức năng đã có mặt để điều tra làm rõ. Cùng với đó, đơn vị bảo hiểm đã có mặt để thực hiện một số thủ tục ban đầu, thống kê các thiệt hại và lập bản dự toán để đảm bảo quyền lợi cho chủ tàu theo quy định của pháp luật.
 
Vụ việc đang được làm rõ thêm.