Đà Nẵng: Khen tặng 2 công dân Pháp, Nga cứu 2 cháu bé thoát khỏi hỏa hoạn

Sức khỏe - Ngày đăng : 07:56, 03/05/2018

(TN&MT) - Ngày 2/5, Quận ủy, UBND quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) đã tổ chức trao giấy khen cho 2 công dân của nước Pháp và Nga vì đã có hành động dũng cảm khi nhảy vào lửa để cứu sống 2 cháu bé.
Chủ tịch UBND quận đã quyết định tặng giấy khen và 1 phần thưởng cho ông Valeria và ông Jean Christophe
Chủ tịch UBND quận đã quyết định tặng giấy khen và 1 phần thưởng cho ông Valeria và ông Jean Christophe

Được biết, vào lúc 10h30 ngày 1/5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 4 nhận được thông tin có xảy ra vụ cháy nhà dân tại địa chỉ 398 Kinh Dương Vương (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng).

Nhận được tin, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 xuất 3 xe cùng 17 chiến sĩ đến hiện trường vụ cháy. Đám cháy xảy ra trên tầng 3 của ngôi nhà, tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong nhà có 2 em nhỏ đang chơi tại tầng trệt, cửa ngoài khóa, lượng khói tỏa ra tại tầng 3 rất nhiều.

Thời điểm xảy ra cháy, vợ chồng chủ nhà đi ra ngoài, để hai đứa con nhỏ trong nhà và khóa cổng ngoài. Khi người dân phát hiện có khói tỏa ra nhiều từ tầng 3 nên đã hô hoán hàng xóm xung quanh tìm cách cứu chữa và gọi điện báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy thành phố.
 

Ông Jean Christophe, sinh năm 1972, quốc tịch Pháp đang kể lại quá trình chữa cháy và cứu 2 cháu bé ra khỏi đám cháy
Ông Jean Christophe, sinh năm 1972, quốc tịch Pháp đang kể lại quá trình chữa cháy và cứu 2 cháu bé ra khỏi đám cháy

Trước khi lực lượng PCCC đến hiện trường, một số người dân và 2 người nước ngoài thuê homestay ở gần đó đã tìm mọi cách để cứu 2 cháu bé.

Đặc biệt là ông Valeria (sinh năm 1986, quốc tịch Nga), thuê  trú tại Lucky Bee homestay và ông Jean Christophe (sinh năm 1972, quốc tịch Pháp), thuê trú tại Ruby homestay đã trèo lên sân thượng nhà bên cạnh và nhảy sang ngôi nhà bị cháy để phá cửa cho khói thoát ra và tổ chức chữa cháy.

Trước tình huống cấp bách, ông Valeria đã dùng tay không phá cửa gương nên bị thương ở tay và ngạt khói bất tỉnh. Còn ông Jean Christophe cùng người dân đưa 2 trẻ em ra ngoài an toàn.
 

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng đã gửi thư khen nghĩa cử của 2 dư khách này
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng đã gửi thư khen nghĩa cử của 2 du khách này

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông Võ Công Chánh- Bí thư Quận ủy Liên Chiểu đã chỉ đạo Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh đến nơi 2 người nước ngoài thuê trọ thăm hỏi, kiểm tra sức khỏe, động viên và cám ơn nghĩa cử của họ.

Đồng thời, ngày 2/5, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Quận ủy, Chủ tịch UBND quận đã quyết định tặng giấy khen và 1 phần thưởng cho ông Valeria và ông Jean Christophe.

Ngoài ra, chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã gửi thư khen ngợi 2 du khách người nước ngoài đã có hành động dũng cảm tham gia chữa cháy cứu 2 em nhỏ đang gặp nguy hiểm trong đám cháy ra ngoài an toàn.