Quảng Nam: Tăng cường kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh thủy sản

Sức khỏe - Ngày đăng : 17:22, 29/04/2018

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai các biện pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực thủy sản trên địa bàn tỉnh.
Quảng Nam sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh thủy sản trên địa bàn tỉnh
Quảng Nam sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh thủy sản trên địa bàn tỉnh

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Y tế, Sở Công Thương, Công an tỉnh theo chức năng nhiệm vụ phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT trong công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thủy sản trên địa bàn; điều tra, triệt phá các đường dây nhập lậu, tàng trữ, lưu thông, buôn bán chất cấm, chất xử lý, cải tạo môi trường và thuốc thú y ngoài danh mục được phép lưu hành.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương liên quan đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thủy sản và tác hại của việc sử dụng sản phẩm thủy sản không đảm bảo an toàn; tuyên truyền, vận động người dân không sử dụng hóa chất, kháng sinh bị cấm trong nuôi trồng, kinh doanh thủy sản.

Hướng dẫn các cơ sở nuôi, thu gom, sơ chế, chế biến thủy sản áp dụng quy trình sản xuất, chương trình quản lý chất lượng tiên tiến để đảm bảo an toàn thực phẩm; hỗ trợ các doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu kết nối, xây dựng các vùng nguyên liệu thủy sản đảm bảo yêu cầu của thị trường nhập khẩu và truy xuất được nguồn gốc sản phẩm.

Quảng Nam sẽ xử lý nghiêm hành vi dùng hóa chất trong bảo quản thủy sản
Quảng Nam sẽ xử lý nghiêm hành vi dùng hóa chất trong bảo quản thủy sản

Phát huy vai trò của các cơ quan chức năng liên quan trong công tác giám sát, cảnh báo sớm dịch bệnh trên thủy sản nuôi để kịp thời khuyến nghị người nuôi phòng trị bệnh hiệu quả, sử dụng thuốc thú y thủy sản theo đúng quy định và không sử dụng chất cấm, kháng sinh nguyên liệu để phòng trị bệnh.

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh thủy sản và việc lưu thông, mua bán, sử dụng thuốc thú y, hóa chất trong nuôi trồng, bảo quản thủy sản để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.