Lào Cai: Sạt lở đất khi thi công bờ kè khiến 4 người thương vong

Sức khỏe - Ngày đăng : 21:06, 14/04/2018

(TN&MT) - Sáng 14/4, một vụ sạt lở đất gây hậu quả nghiêm trọng đã xảy ra tại số nhà 083, đường Điện Biên Phủ, tổ 26B, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, làm ba người chết, một người bị thương khá nặng.
Hiện trường vụ sạt lở tà luy khiến 4 người bị thương vong
Hiện trường vụ sạt lở tà luy khiến 4 người bị thương vong

Tại hiện trường, 3 nạn nhân được xác định đã chết là Nguyễn Văn Bảy, sinh năm 1976; Hoàng Thị Chín, sinh năm 1977 và Hoàng Văn Nam, sinh năm 1990; cả ba nạn nhân đều trú tại xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Người bị thương tên Huân (chưa rõ họ), bị thương khá nặng, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Vụ sập lở đất xảy ra khá bất ngờ bởi trời không mưa, thời tiết khô ráo. Nguyên nhân ban đầu được xác định, chủ số nhà 083 là Kim Văn Khai (ở lô đất phía dưới) và chủ số nhà 046 là Trần Quang Tuyến (ở lô đất phía trên) thuộc đường Trần Đại Nghĩa, tổ 34, phường Duyên Hải (TP Lào Cai) cùng thuê nhóm thợ sáu người để cải tạo vách ta-luy ngăn giữa hai nhà. Trong quá trình thi công, do bị đào mất chân đế, đất và tường gạch ốp ta-luy vách ngăn bất ngờ sập đổ, gây tai nạn thương tâm.

Các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã kịp thời có mặt để tìm kiếm và đưa các nạn nhân đi cấp cứu.
Các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã kịp thời có mặt để tìm kiếm và đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin về tai nạn, Công an tỉnh Lào Cai đã cử hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC, cơ động, công an thành phố Lào Cai và phường Duyên Hải, cùng bộ đội Đồn biên phòng cửa khẩu có mặt tại hiện trường, khẩn trương cứu hộ, cứu nạn. Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày đã tìm thấy thi thể tất cả các nạn nhân bị vùi lấp.

Bà Đinh Thị Hưng, Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Lào Cai cho biết, Sở đã kịp thời thăm hỏi, động viên người bị thương tại Bệnh viện đa khoa Lào Cai và hỗ trợ số tiền một triệu đồng; hỗ trợ mai táng phí và thăm hỏi người nhà các nạn nhân xấu số 7,4 triệu đồng.