Quảng Ngãi: Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018

Sức khỏe - Ngày đăng : 18:40, 29/03/2018

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản...
​(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”. Thời gian thực hiện từ ngày 15/4/2018 đến ngày 15/5/2018, phạm vi trên toàn tỉnh.
 
​ ​Quảng Ngãi: Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018

​Mục tiêu của kế hoạch nhằm tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. ​Đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, các làng nghề. Tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.
 
Sở Y tế có trách nhiệm tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018. Triển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm an toàn thực phẩm. Hướng dẫn các hoạt động tuyên truyền an toàn thực phẩm; đồng thời, phối hợp với các cơ quan tổ chức kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018.