Nghệ An: Đi rừng bị gấu tấn công trọng thương

Sức khỏe - Ngày đăng : 15:57, 06/02/2018

(TN&MT) - Một người dân nghèo ở xã Quang Phong, huyện Quế Phong trong lúc vào rừng hái lá dong về chuẩn bị cho việc gói bánh chưng phục vụ Tết nhưng không may...
(TN&MT) - Một người dân nghèo ở xã Quang Phong, huyện Quế Phong trong lúc vào rừng hái lá dong về chuẩn bị cho việc gói bánh chưng phục vụ Tết nhưng không may đã bị một con gấu hoang lớn tấn công dẫn đến thương tích nặng.

Nạn nhân là anh Sầm Văn Hân ở bản Páo 2, xã Quang Phong. Theo đó, sáng ngày 05/02, anh Sầm Văn Hân đi vào rừng lấy lá dong về bán cho người dân làm bánh chưng Tết. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, anh Hân đến khu vực rừng Phá Huống, đoạn giáp ranh giữa xã Quế Sơn và xã Quang Phong thì bất ngờ gặp một con gấu to lớn lao vào tấn công.
Nghệ An: Đi rừng bị gấu tấn công trọng thương
Anh Sầm Văn Hân bị gấu tấn công trong rừng dẫn đến trọng thương
Do đứng ở vị trí sát vách núi không có đường thoát thân nên anh Hân buộc phải nằm xuống đất, nín thở giả vờ chết. Dù vậy, trước khi bỏ đi, con gấu đã làm cho vùng đầu của anh Hân rách mảng lớn, khuỷu tay rách sâu vào tận xương. Sau khi con gấu bỏ đi, anh Hân cố gắng lết về đến khu vực lán trại của người dân xã Quang Phong và được người dân chở đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Quế Phong.

Hiện tại tinh thần anh Hân đã ổn định trở lại nhưng vết thương đang nặng nên vẫn được điều trị, theo dõi.