Cầu Bạch Đằng sẽ thông xe kỹ thuật ngày 31/5/2018

Sức khỏe - Ngày đăng : 23:23, 25/01/2018

(TN&MT) - Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh và liên danh nhà đầu tư Dự án cầu Bạch Đằng rà soát tiến độ xây...
(TN&MT) - Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh và liên danh nhà đầu tư Dự án cầu Bạch Đằng rà soát tiến độ xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến vào.

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến được khởi công từ tháng 1/2015, đến nay Dự án thực hiện được 85% tổng khối lượng các hạng mục. Trong đó, phần cầu chính, đúc hẫng xong 40/68 đốt đúc. Dự án sẽ hợp long ngày 30/4/2018 và hoàn thành vào tháng 6/2018. Các gói thầu đường và cầu dẫn hoàn thành vào 9/2/2018 theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT).
anh
Ngày 31/5/2018 sẽ thông kỹ thuật cầu Bạch Đằng

Đến nay, các gói thầu XL-01, XL-06 và XL-8 thi công cầu dẫn hiện đang chậm tiến độ, dự kiến đến 30/4/2018 mới có thể hoàn thành. Dự án đang trong giai đoạn gấp rút về đích với khối lượng công việc dở dang đòi hỏi yếu tố kỹ thuật và an toàn cao. Vì vậy, chủ đầu tư và các nhà thầu thi công huy động tối đa nhân lực, thiết bị đảm bảo thi công an toàn, chất lượng và đáp ứng tiến độ dự án. Trong quá trình thi công, các nhà thầu thực hiện việc đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường, chưa xảy ra tai nạn lao động trên công trường...

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Tỉnh Quảng Ninh rất tích cực, tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho các chủ đầu tư và nhà thầu. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhanh chóng hoàn thành cầu Bạch Đằng nhưng phải đảm bảo các điều kiện kỹ thuật. Mốc thông xe kỹ thuật chốt vào ngày 31/5/2018 để đón sự kiện Quốc hội thông qua Luật đơn vị kinh tế đặc biệt và Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn. Chủ đầu tư phải có biện pháp kiên quyết điều chuyển khối lượng hoặc thay thế đối với các nhà thầu không đảm bảo tiến độ thi công. Công tác đảm bảo an toàn lao động cũng cần đặc biệt quan tâm.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết: Đây là công trình lớn của quốc gia và là công trình rất phức tạp về mặt kỹ thuật do ảnh hưởng của khí hậu thời tiết. Vì vậy, các nhà thầu, đơn vị thi công nâng cao chất lượng công trình, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Đồng thời, cần đảm bảo tiến độ thi công công trình, đảm bảo an toàn khi thi công. Phấn đấu thông xe kỹ thuật ngày 31/5/2018. Phần đường, các nhà thầu hoàn thành trước ngày 31/3/2018.