Đắk Nông: Thương tâm 3 người trong 1 gia đình bị hàng nghìn m3 đất vùi lấp

Sức khỏe - Ngày đăng : 11:29, 09/08/2019

(TN&MT) - Chiều 8/8, sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng huyện Đắk R’Lấp (tỉnh Đắk Nông) đã tiếp cận và đưa được 3 thi thể trong 1 gia đình bị vùi lấp ra khỏi hiện trường vụ sạt lở đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào tối 7/8 (thuộc thôn 14, xã Đắk Sin, huyện Đắk R’Lấp).
dat1
Lực lượng chức năng và người dân nỗ lực giải cứu các thi thể đang bị mắc kẹt trong lớp đất bùn

Trước đó, Báo điện tử TN&MT đã thông tin, vào khoảng 5h sáng 7/8, sau khi nhận được tin báo của người dân về một vụ sạt lở với quy mô rất lớn, lãnh đạo UBND xã Đắk Sin đã nhanh chóng cử người đi xác minh. Đồng thời, báo cáo lãnh đạo UBND huyện Đắk R’Lấp để cùng phối hợp ứng cứu. Đến 7h sáng 8/8, lực lượng chức năng của xã và huyện đã tiếp cận được hiện trường. Tuy nhiên, do khu vực bị sạt lở nằm cách trung tâm xã khoảng 10km, tuyến đường đi lại khó khăn nên xe cứu hộ không vào tận nới được.

dat2
Xe múc cỡ lớn được huy động để hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân xấu số

Trước tình hình đó, UBND huyện Đắk R’Lấp đã huy động hơn 200 cán bộ chiến sỹ Công an, Quân đội và đông đảo bà con nhân dân cùng với máy múc hỗ trợ để đào từng lớp đất bùn để tìm các nạn nhân xấu số. Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến khoảng 14h ngày 8/8, thi thể của 3 nạn nhận đã được tìm thấy, gồm: Anh Trần Văn H. (SN 1991, trú xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp) và chị Đỗ Thị Y. (SN 1994) cùng con gái Trần Thị D. (SN 2016).

dat3
Đông đảo người dân đội mưa theo dõi quá trình tìm kiếm

Có mặt tại hiện trường và trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm, ông Lê Văn Thị, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’Lấp cho biết, do thời tiết mưa lớn cộng với đường vào hiểm trở nên công tác cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, khu vực xảy ra sạt lở lại nằm cách xa trung tâm xã và giáp với lòng hồ thuỷ điện Đắk Sin nên việc đưa xe đào và xe cứu hộ cùng mất rất nhiều thời gian.

dat4
Thi thể của các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường lúc 14h ngày 8/8

Hiện tại, thi thể của 3 nạn nhận xấu số đang được gia đình sắp xếp đưa về quê nhà Hưng Yên để an táng. Chiều cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông, UBND huyện Đắk R’Lấp cùng các Sở, ban, ngành và hàng trăm mạnh thường quân đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên gia đình. Đồng thời, hỗ trợ tiền để gia đình đưa các nạn nhân về quê mai táng.