Ứng Hòa - Hà Nội: Xây dựng, lấn chiếm hành lang ven sông Châu Giang

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 27/07/2017

(TN&MT) - Hàng chục người dân ở xã Minh Đức, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội bức xúc phản ánh tới Báo TN&MT về một số công trình san lấp, lấn chiếm, xây dựng nhà kiên cố trái phép ngay ven sông Châu Giang xã Minh Đức.

Trước những bức xúc của người dân, phóng viên của Báo TN&MT đã thâm nhập thực tế xuống địa bàn, xác minh và thu thập thông tin. Trong vai người cần tìm mua đất, phóng viên được một số  người dân nơi đây cho biết: khu đất này UBND huyện Ứng Hòa đã cho san lấn một phần đất ven sông để bán cho người có nhu cầu và khuyên chúng tôi:“Đừng có dại mà mua cháu ơi, mua làm gì, chỉ có sổ xanh thôi không có sổ đỏ đâu”.

.
Chủ tịch xã Minh Đức khẳng định đất mua ở đây sẽ được cấp GCNQSDĐ

Tuy nhiên, khi làm việc với phóng viên, ông Dương Văn Đãi - Chủ tịch UBND xã Minh Đức cho biết: không có sự việc như vậy, khu đất ven sông đã có bản đồ nằm trong quy hoạch, và có quyết định thu hồi đất trước khi san lấp mặt bằng của UBND huyện.

Văn phòng phát triển quỹ đất là chủ đầu tư, tất cả các điểm đấu giá ở đây đúng quy định. Thường là sau đấu giá khoảng 1 đến 2 tháng là có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Còn chuyện sổ xanh là không có bởi chúng tôi cấp sổ đỏ hoặc sổ hồng hết.

.
Việc san lấp, lấn chiếm dòng sông xây dựng nhà kiên cố trái phép ngay sát mép nước sông Châu Giang..

Phóng viên tiếp tục gặp bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Chánh Văn phòng UBND huyện. Bà Hà cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo và thông báo lịch làm việc với phóng viên Báo TN&MT. Sau đó phóng viên nhiều lần liên hệ lại nhưng Văn phòng huyện trả lời sẽ gửi văn bản những nội dung báo chí cần. Tuy nhiên sau gần 1 tháng, phóng viên chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ UBND huyện Ứng Hòa.

Phải chăng đây là cách làm việc của UBND huyện Ứng Hòa nhằm né tránh báo chí trong việc minh bạch hóa thông tin?.

Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.

                      Trung Dũng