Hàng loạt biệt thự 'khủng' vô tư mọc không phép giữa Thủ đô

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 18/06/2017

(TN&MT) – Trong khi hàng loạt biệt thự "khủng" không phép đua nhau mọc lên ven hồ Đầm Trị (thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) từ nhiều năm nay...
(TN&MT) – Trong khi hàng loạt biệt thự “khủng” không phép đua nhau mọc lên ven hồ Đầm Trị (thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) từ nhiều năm nay nhưng chính quyền địa phương cũng như cơ quan chức năng không hề xử lý dứt điểm thì vừa qua, UBND phường Quảng An lại đi cưỡng chế một cái "chòi" ngay cạnh đó khiến cho dư luận bức xúc và đặt ra nhiều dấu hỏi về động cơ của lãnh đạo phường này.
 
Theo nhiều người dân thì hàng loạt biệt thự, nhà ở cũng như hàng quán được xây dựng trái phép tại ven hồ Đầm Trị
Theo nhiều người dân thì hàng loạt biệt thự, nhà ở cũng như hàng quán được xây dựng trái phép tại ven hồ Đầm Trị
Nhận được phản ánh của một số người dân phường Quảng An về việc hàng loạt công trình nhà ở, nhà biệt thự khủng mọc vô tư ven hồ Đầm Trị, xóm Chùa, phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội. Phóng viên đã có mặt tại đây, theo ghi nhận thì tại khu vực ven hồ Đầm Trị có tới hàng chục ngôi biệt thự cùng hàng loạt nhà hàng mọc lên.
 
Trao đổi với phóng viên, một người dân cho biết: “Hàng loạt công trình biệt thự, cổng to, nhà đẹp nhưng hầu hết không phép. Những ngôi nhà này mọc từ cách đây 7-8 năm. Có ngôi nhà biệt thự được xây cách đây 4 năm”.
 
Người này còn “bật mí” thêm là những ngôi nhà này toàn của đại gia, thân thế khủng và có chức quyền trong một số cơ quan cho nên mới dám xây những ngôi biệt thự này(?).
 
Hàng loạt nhà hàng mọc lên gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cho hồ Đầm Trị và làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của hồ
Hàng loạt nhà hàng mọc lên gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cho hồ Đầm Trị và làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của hồ
 
Một vài người dân khác phản ánh rằng, những công trình xây dựng ở ven hồ Đầm Trị đã làm luật hết rồi nên mới được xây không phép như vậy(?).
 
Tìm hiểu thêm, phóng viên được biết, ngày 15/6 vừa qua, UBND phường Quảng An đã tổ chức tháo dỡ một cái “chòi” không phép tồn tại hơn 7 năm nay, chòi này được cho là của bà Nguyễn Thị Lợi.
 
Tuy nhiên điều kỳ lạ là UBND phường Quảng An chỉ tháo dỡ cái chòi này, còn những công trình nhà ở, nhà biệt thự khủng (theo bà Lợi là cũng không có giấy phép xây dựng) khác nằm ngay đối diện cái chòi và hồ Đầm Trị (nơi cách UBND phường không xa) thì vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt”
 
Cái
Cái "chòi" của bà Lợi trước khi bị cưỡng chế mặc dù đã tồn tại được 7 năm
Ngoài ra, theo quan sát của phóng viên, tại Đầm Trị còn xuất hiện hàng loạt các nhà hàng đủ thể loại được dựng lên.
 
Trao đổi với phóng viên về những công trình ven hồ Đầm Trị không có giấy phép xây dựng, phó Chủ tịch phường Quảng An - Đặng Văn Hồi xác nhận đúng là có sự việc này. Tuy nhiên, cụ thể vì sao những công trình này lại ngang nhiên mọc lên như vậy, vị Phó Chủ tịch phường không trả lời và hướng dẫn PV qua đặt lịch làm việc với Chủ tịch UBND phường.
 
Chúng tôi đã đặt lịch làm việc với phường Quảng An và quận Tây Hồ để đề nghị làm rõ có hay không hàng loạt biệt thự, nhà hàng xây dựng trái phép ven hồ Đầm Trị cũng như có hay không sự tiếp tay, buông lỏng quản lý của lãnh đạo, cán bộ phường liên quan tới vụ việc.
 
Báo điện tử TNMT sẽ tiếp tục thông tin.
 
Doãn Hưng - Đức Hà