Giám đốc Cty Hiếu Ngọc thừa nhận sai sót, cam kết không tái phạm

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 23/03/2017

(TN&MT) -   Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Hiếu - Giám đốc Công ty Hiếu Ngọc -  thừa nhận sai sót và cam kết không tái phạm. Ông nói: “Tôi thay mặt công ty tiếp thu, ghi nhận ý kiến phản ánh của báo và cơ quan chức năng về những sai sót mắc phải trong quá trình tổ chức hoạt động khai thác cát. Tôi cũng rút kinh nghiệm và nghiêm túc khắc phục những khiếm khuyết đã tồn tại và cam kết không tái phạm”.
Tuyến đường vận chuyển cát, trại bảo vệ quản lý do Công ty Hiếu Ngọc xây dựng và lắp đặt ngoài khu vực được cấp phép, đến nay, công ty này đã tiến hành lập hồ sơ gửi UBND huyện Tây Sơn xem xét, trình cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định.
Tuyến đường vận chuyển cát, trại bảo vệ quản lý do Công ty Hiếu Ngọc xây dựng và lắp đặt ngoài khu vực được cấp phép, đến nay, công ty này đã tiến hành lập hồ sơ gửi UBND huyện Tây Sơn xem xét, trình cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định.

Về vụ Công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp Hiếu Ngọc (gọi tắt Công ty Hiếu Ngọc) khai thác cát trên sông Côn làm ảnh hưởng đến cuộc sống dân sinh và tồn tại nhiều sai phạm trong quá trình khai thác (Báo điện tử Tài Nguyên - Môi trường ngày 2-3-2017 có bài phản ánh), chiều 23-3, bà Nguyễn Thị Thống, Chánh văn phòng UBND huyện Tây Sơn, xác nhận: Đến nay, đơn vị này đã tổ chức cắm mốc ranh giới, biển cảnh báo tại khu vực khai thác và đường vào mỏ; đồng thời, tháo dỡ trạm sàn lọc cát, sử dụng bãi chứa nằm trong vị trí khai thác được cấp phép. Cát khô ráo khi được phương tiện vận chuyển và có che chắn, hạn chế vật liệu rơi vãi xuống đường. Công ty đã khắc phục, duy tu sửa chữa các vị trí mặt đường bê tông xi măng bị rạn nứt trên đường Trần Hưng Đạo; thảm nhựa 300m tuyến đường từ cầu Đồng Sim đến Công ty May Nhà Bè bị hư hỏng do ảnh hưởng bởi phương tiện vận chuyển cát, với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng. Đối với tuyến đường vận chuyển cát, trại bảo vệ quản lý do công ty xây dựng và lắp đặt ngoài khu vực được cấp phép, công ty đã tiến hành lập hồ sơ gửi UBND huyện Tây Sơn xem xét, trình cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định.

Cũng theo bà Thống, sau khi báo có bài viết phản ánh; đồng thời, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn đã chỉ đạo Chủ tịch UBND thị trấn Phú Phong mời lãnh đạo Công ty Hiếu Ngọc đến làm việc và yêu cầu công ty khẩn trương chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại. Tại buổi làm việc, lãnh đạo đơn vị này cam kết hằng tháng, tùy theo điều kiện tình hình thực tế, công ty sẽ tiến hành thuê nhân công quét dọn, rửa lòng tuyến đường Trần Hưng Đạo đảm bảo vệ sinh môi trường. Hằng năm, công ty bố trí nguồn kinh phí để tổ chức duy tu, bảo dưỡng và thảm nhựa ít nhất 300m tuyến đường Trần Hưng Đạo. Công ty cam kết không để các phương tiện vận tải của doanh nghiệp chở cát quá tải trọng đi lại trên các tuyến đường nội thị thị trấn Phú Phong; khai thác cát đúng phạm vi được tỉnh cấp phép.

Công ty Hiếu Ngọc đã tổ chức cắm mốc ranh giới, biển cảnh báo tại khu vực khai thác và đường vào mỏ.
Công ty Hiếu Ngọc đã tổ chức cắm mốc ranh giới, biển cảnh báo tại khu vực khai thác và đường vào mỏ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Hiếu - Giám đốc Công ty Hiếu Ngọc -  thừa nhận sai sót và cam kết không tái phạm. Ông nói: “Tôi thay mặt công ty tiếp thu, ghi nhận ý kiến phản ánh của báo và cơ quan chức năng về những sai sót mắc phải trong quá trình tổ chức hoạt động khai thác cát. Tôi cũng rút kinh nghiệm và nghiêm túc khắc phục những khiếm khuyết đã tồn tại và cam kết không tái phạm”.

Để hạn chế, giảm thiểu phương tiện chở cát ướt rơi vãi, quá tải trọng lưu thông từ mỏ cát của Công ty Hiếu Ngọc ra tuyến đường Trần Hưng Đạo, quốc lộ 19, ông Hiếu quả quyết: “Tôi đã quán triệt đến lái xe của doanh nghiệp không chở cát quá tải, cát ướt rơi vãi trên đường khi lưu thông. Đồng thời, tôi cũng yêu cầu lái xe đào thực hiện việc múc cát vun lên bãi để ráo nước trước khi đưa lên xe vận chuyển. Ngoài ra, tôi không cho bán hàng (cát - PV) đối với xe vượt kích thước thành thùng hoặc xe cơi nới thành thùng để chở quá tải”.

Liên quan về vấn đề này, ông Lê Hà An, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Phong (Tây Sơn), khẳng định: “Trước mắt, Công ty Hiếu Ngọc đã cơ bản hoàn thành, thực hiện đảm bảo các tồn tại đã mắc phải trong hoạt động khai thác cát. Tuy nhiên, để tránh tái diễn vi phạm, địa phương cùng với nhân dân khối Phú Xuân sẽ tiếp tục thực hiện giám sát, đôn đốc công ty phải thực hiện đúng nội dung đã quy định trong giấy phép khai thác mỏ đã được tỉnh cấp phép”.

Được biết, Công ty Hiếu Ngọc (trụ sở 310 Quang Trung, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) được UBND tỉnh cấp phép khai thác cát làm vật liệu xây dựng thông thường tại sông Côn vào ngày 21-2-2016, trên diện tích 5 ha, thời hạn 10 năm.

Hoàng Nguyên