Đồng Nai: Di dời khẩn cấp các hộ dân sống gần suối Săn Máu

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 17/05/2016

  (TN&MT) - Ngày 17/5, ông Trịnh Tuấn Liêm - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết, Sở đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đo đạc, kiểm định...

 

(TN&MT) - Ngày 17/5, ông Trịnh Tuấn Liêm - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết, Sở đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đo đạc, kiểm định chất lượng cầu Đồng Khởi bắc qua suối Săn Máu nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Cùng ngày, các lực lượng chức năng đã khẩn trương phong tỏa khu vực, tiến hành di dời các hộ dân sống tại khu vực có nguy cơ bị sạt lở.

Trước đó, đêm 16/5 sau cơn mưa lớn, tại chân cầu Đồng Khởi thuộc phường Tân Phong, TP Biên Hòa do bờ suối bị xói mòn, sạt lở kéo theo ngôi nhà của ông Bùi Thế Thắng đổ sập. Thời điểm xảy ra sự cố, những người trong nhà đã ra ngoài nên không có sự thiệt hại về người. Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã điều động gần 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an phường Tân Phong, Công an TP Biên Hòa cùng lực lượng bộ đội thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai phong tỏa hiện trường.

Cùng với đó, cơn mưa lớn trút xuống TP Biên Hòa đã khiến nhiều tuyến phố, khu dân cư bị ngập. Nước đổ về công trình nạo vét, cải tạo suối Săn Máu lớn trong khi tốc độ dòng chảy mạnh khiến phần ta luy dương của dự án bị xói mòn. Khu vực bờ sát chân cầu Đồng Khởi bị nước cuốn trôi, gây sụt lún.

“Sở GTVT đang tiến hành thanh vét dòng suối, mở rộng khả năng thông, thoát nước qua cầu Đồng Khởi. Lực lượng chức năng cũng hạn chế xe có tải trọng trên 3,5 tấn lưu thông qua cầu để đảm bảo an toàn”. Ông Trịnh Tuấn Liêm cho biết.

Để hạn chế thiệt hại và đảm bảo an toàn cho người dân, các lực lượng chức năng tổ chức vận động các hộ dân nằm trong diện giải tỏa và có nguy cơ sạt lở di chuyển đến các vị trí an toàn. Các hạng mục của nhà sập, vật dụng cũng được di chuyển.

                                                          Tin & ảnh: Thục Vy