Công bố quyết định thanh tra toàn bộ dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 13/02/2015

Sáng nay 13-2, thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã đến Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát đọc quyết định thanh tra toàn bộ dây chuyền sản xuất của công ty này.
   
Sáng nay 13-2, thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã đến Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát đọc quyết định thanh tra toàn bộ dây chuyền sản xuất của công ty này. 
   
   
  Đoàn do ông Nguyễn Tấn Hùng, Chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Dương, làm trưởng đoàn. Cũng trong thời điểm đọc quyết định thanh tra, đoàn yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát hợp tác với đoàn để thanh tra đầu vào, đầu ra của toàn bộ dây chuyền sản xuất trong nhiều ngày và cung cấp các hóa đơn chứng từ cho đoàn thanh tra để đoàn lấy các mẫu ngẫu nhiên mang đi xét nghiệm. Sau khi công bố quyết định, hiện đoàn thanh tra đang làm việc với đại diện Công ty Tân Hiệp Phát. 

  Trước đó, ngày 10-2, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản gửi giám đốc Sở Y tế Bình Dương đề nghị thanh tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát (Thuận An, Bình Dương). Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị Sở Y tế Bình Dương chú ý vào dây chuyền sản xuất những sản phẩm bị phản ảnh có ruồi và dị vật gần đây, phát hiện sớm nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

  Trường hợp phát hiện vi phạm thì xử lý nghiêm và công bố công khai trên các cơ quan truyền thông đại chúng nhằm cảnh báo cho cộng đồng, đồng thời báo cáo ngay về Cục An toàn thực phẩm. Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã có văn bản gửi Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát đề nghị công ty báo cáo nghi vấn “có con ruồi trong chai nước của Tân Hiệp Phát, khách hàng đòi bồi thường 500 triệu đồng”. 

  Theo Cục An toàn thực phẩm, việc một số báo đưa tin vụ việc khách hàng phát hiện con ruồi trong chai nước Number One của Công ty Tân Hiệp Phát khi bán cho khách hàng và bị “đòi tiền bồi thường” lên đến 500 triệu đồng gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội.

  Việc yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Dương kiểm tra, xác minh là để có thông tin chính xác về vụ việc và chủ động có các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân.
   
Theo Hà Nội Mới