Nghệ An: Mở lại đường Hồ Tông Thốc từ ngân sách nhà nước

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 11:27, 14/05/2019

(TN&MT) - UBND TP Vinh vừa có Quyết định bổ sung hạng mục xây dựng đường quy hoạch 9m đoạn qua khu vực Bệnh viện HNĐK Nghệ An giai đoạn 2 (đường Hồ Tông Thốc) với kinh phí từ ngân sách tỉnh, giá trị của hạng mục này là gần 4,6 tỷ đồng.

Theo đó, ngày 04/5/2019, UBND TP Vinh ban hành Quyết định số 2567/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình: Cải tạo, nâng cấp đường Hồ Tông Thốc. Trong đó bổ sung hạng mục xây dựng đường quy hoạch 9m đoạn qua khu vực Bệnh viện HNĐK Nghệ An giai đoạn 2.

Tỉnh Nghệ An phải “rót” ngân sách gần 4,6 tỷ đồng để mở lại đườn Hồ Tông Thốc, đoạn bị đóng từ 2016 để phục vụ xây dựng Bệnh viện HNĐK giai đoạn 2
Tỉnh Nghệ An phải “rót” ngân sách gần 4,6 tỷ đồng để mở lại đường Hồ Tông Thốc, đoạn bị đóng từ 2016 để phục vụ xây dựng Bệnh viện HNĐK giai đoạn 2


Đoạn đường này có chiều dài tuyến 264,99m, chỉ giới đường đỏ 9m, mặt đường rộng 7m, vỉa hè mỗi bên rộng 1m. Kinh phí để xây dựng được xác định là từ nguồn ngân sách tỉnh, với giá trị 4 tỷ 578 triệu 539 ngàn đồng.

Như Báo TN&MT đã phản ánh trong bài “Nghệ An: Chậm trễ trong việc mở lại đường Hồ Tông Thốc” đăng tải ngày 03/4/2019 với nội dung: Vào tháng 12/2016, UBND thành phố Vinh ra thông báo đóng đường Hồ Tông Thốc (tại xã Nghi Phú, TP Vinh) để phục vụ giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An giai đoạn 2 (khu B).

Việc bịt đường để xây bệnh viện khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc và đã nộp đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng để yêu cầu mở đường trở lại. Vì thế, ngày 18/9/2018, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức buổi làm việc để giải quyết phản ánh của người dân về việc đóng và chuyển hướng đường Hồ Tông Thốc để xây Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An giai đoạn 2.

Sau buổi làm việc UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định mở lại con đường này. Thời gian hoàn thành là trong quý I của năm 2019. Tuy nhiên, sau đó, các bên có liên quan mà đặc biệt là Công ty CP Bệnh viện HNĐK Nghệ An (chủ trì) không triển khai dẫn đến chậm tiến độ khiến người dân xã Nghi Phú nói riêng và người dân TP Vinh nói chung bức xúc.