Ban Quản lý Hồ Tây – Hà Nội: Tiếp tục phản hồi bài báo Đường vào thung lũng hoa Hồ Tây ngập trong rác

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 16:52, 30/04/2018

(TN&MT) - Trước thực trạng sau khi đã vào cuộc xử lý, nhưng rác thải, phế thải vẫn còn vương vãi chất đống một số nơi. Ban Quản lý Hồ Tây – Hà Nội tiếp tục có...
(TN&MT) - Trước thực trạng sau khi đã vào cuộc xử lý, nhưng rác thải, phế thải vẫn còn vương vãi chất đống một số nơi. Ban Quản lý Hồ Tây – Hà Nội tiếp tục có thông tin phản hồi Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường.

Theo đó, ngày 22/3/2018 UBND quận Tây Hồ có Công văn số 352/UBND – BQLHT gửi Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường với nội dung: “Trước thực trạng trên tuyến đường (ngõ) vào thung lũng hoa Hồ Tây xuất hiện việc đổ trộm các loại bao tải phế thải, vật liệu xây dựng gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. UBND quận Tây Hồ đã ban hành Văn bản số 131/UBND – BQLHT ngày 29/1/2018 chỉ đạo Công an quận, Thanh tra xây dựng quận, Thanh tra giao thông quận, UBND phường Nhật Tân tăng cường tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường theo Nghị định số 155/NĐ-CP của Chính phủ, đồng thời UBND quận cũng yêu cầu đơn vị duy trì vệ sinh môi trường khẩn trương thu gom, vận chuyển toàn bộ phế thải, vật liệu xây dựng ở các vị trí trên về nơi xử lý theo đúng quy định của thành phố. Đến nay, tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường vào thung lũng hoa Hồ Tây đã được đảm bảo”.
 
Sau khi UBND quận Tây Hồ vào cuộc xử lý đống phế thải đối diện với Nhà máy xử lý nước thải Phú Điền vẫn còn tồn đọng
Tuy vậy, sau khi UBND quận Tây Hồ đã vào cuộc xử lý, nhưng rác thải, phế thải vẫn còn bừa bãi ở một số nơi, điển hình là đống phế thải nằm đối diện với Công ty xử lý nước thải Phú Điền  

Thế nhưng, có mặt tại tuyến đường vào thung lũng hoa Hồ Tây vào chiều 25/3/2018, phóng viên Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường ghi nhận vẫn còn tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa” diễn ra tại đây. Cụ thể, ở một số khu vực tình trạng rác thải, phế thải vẫn chưa được các cơ quan chức năng thu gom, vận chuyển hết, các loại túi nilon đựng rác thải sinh hoạt vẫn vương vãi dọc tuyến đường vào thung lũng hoa Hồ Tây, đi cùng với đó là các bao tải phế thải, vật liệu xây dựng vẫn còn chất đống tại vị trí đối diện với Công ty xử lý nước thải Phú Điền...

Ngày 25/3/2018, sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường đăng bài báo phản hồi của UBND quận Tây Hồ, thì ngày 10/4/2018 Ban Quản lý Hồ Tây – Hà Nội tiếp tục có Công văn số: 138/BQLHT “Trả lời thông tin về tình hình vệ sinh môi trường tại khu vực thung lũng hoa Hồ Tây” gửi đến Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường. 
 
Công văn số: 138/BQLHT “Trả lời thông tin về tình hình vệ sinh môi trường tại khu vực thung lũng hoa Hồ Tây” gửi đến Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường.
Công văn số: 138/BQLHT “Trả lời thông tin về tình hình vệ sinh môi trường tại khu vực thung lũng hoa Hồ Tây”, ngày10/4/2018 của Ban Quản lý Hồ Tây gửi đến Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường

Một trong những nội dung của Công văn cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ của UBND quận Tây Hồ giao cho Ban Quản lý Hồ Tây trong việc quản lý, giám sát công tác duy trì vệ sinh môi trường quận. Trong thời gian qua, Ban Quản lý đã phối hợp với các phòng chức năng của UBND quận; UBND các phường giám sát và đôn đốc các nhà thầu thực hiện công tác duy trì vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, phế thải trên địa bàn quận.

Ngày 26/2/2018, Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường đăng với tiêu đề “Đường vào thung lũng hoa Hồ Tây ngập trong rác”, ngay sau khi nhận được thông tin, UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo Ban Quản lý Hồ Tây kiểm tra và yêu cầu Công ty cổ phần môi trường Tây Đô (đơn vị thực hiện duy trì vệ sinh môi trường) khẩn trương thu dọn và vận chuyển toàn bộ phế thải, rác thải... về nơi xử lý theo đúng quy định của thành phố.

Tuy nhiên, ngày 25/3/2018 Ban Quản lý Hồ Tây tiếp tục nhận được thông tin từ Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường phản hồi về tình trạng phế thải, bao tải vật liệu xây dựng ở một số điểm trên khu vực còn tồn đọng, chưa được xử lý. Ngay sau khi báo nêu, Ban Quản lý Hồ Tây đã yêu cầu đơn vị thực hiện duy trì vệ sinh môi trường thực hiện thu dọn ngay toàn bộ phế thải xây dựng, bao tải trên khu vực bài báo nêu. Đến nay, toàn bộ phế thải xây dựng tập kết trái phép nêu trên đã được thu dọn, vận chuyện về đúng nơi quy định”.
 
Và phải đến sau bài bài phản hồi lực lượng chức năng của quận Tây Hồ mới xứ lý dứt điểm được đống phế thải này
Phải đến bài phản hồi thứ 2 của Báo Tài nguyên và Môi trường, lực lượng chức năng của quận Tây Hồ mới xứ lý dứt điểm được số lượng rác thải, phế thải tồn lưu tại đây

Ghi nhận thực tế của phóng viên tại khu vực đường vào vào thung lũng hoa Hồ Tây trong chiều ngày 29/4/2018 cho thấy rác thải vương vãi dọc đường, phế thải chất đống nằm đối diện với Công ty xử lý nước thải Phú Điền đã cơ bản được giải quyết. 

Tuy vậy, người dân nơi đây vẫn mong mỏi các cơ quan chức năng của quận Tây Hồ tiếp tục có các biện pháp quản lý, giám sát chặt chẽ khu vực này để không xẩy ra tình trạng ngang nhiên tập kết rác, phế thải như trước đây. Đồng thời tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra đơn vị trúng thầu gói vệ sinh môi trường tại đây duy trì tốt việc thu gom rác, không để tồn đọng rác thải gây ảnh hưởng đến môi trường và sinh hoạt của nhân dân sống xung quanh.