Tỉnh ủy Nghệ An chỉ đạo làm rõ vụ "Cô giáo bị tố lừa chạy việc"

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 05/05/2017

(TN&MT) – Sau khi Báo điện tử TN&MT phản ánh về việc nhiều người dân ở xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, phản ánh cô giáo Vi Thị Hoa, đến xã lừa đảo xin việc, chiếm đoạt của nhiều hộ dân hàng trăm triệu đồng, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã có Công văn chỉ đạo xác minh, xử lý.

Như bài báo đã phản ánh, lợi dụng tâm lí học xong muốn có việc làm nên bà Vi Thị Hoa, là giáo viên trường THCS xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, đã dùng lời lẽ ngon ngọt, phỉnh phờ nhiều hộ dân, nộp hàng trăm triệu đồng cho mình. Với lời hứa ít tháng nữa sẽ có việc làm. Theo đó, đã có 3 gia đình ở huyện Con Cuông nộp tiền cho bà Hoa với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng đến nay việc vẫn chưa xin được, có gia đình phải đi vay mượn ngân hàng nên lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Nhà đã nghèo đói nay lại lâm vào nợ nần khiến cho họ hết sức bất an, lo lắng và bế tắc…

Vợ chồng ông Lương Văn Hải và Vi Thị Nhị ở xã Lục Dạ (huyện Con Cuông) đã đặt cọc cho cô Vi Thị Hoa 60 triệu đồng lo lắng trao đổi với PV.
Vợ chồng ông Lương Văn Hải và Vi Thị Nhị ở xã Lục Dạ (huyện Con Cuông) đã đặt cọc cho cô Vi Thị Hoa 60 triệu đồng lo lắng trao đổi với PV.

Sau khi bài báo phản ánh, ngày 10/4/2017, Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn đã có Công văn số 85/CV-PGĐT Về việc xác minh nội dung phản ánh của Báo điện tử Tài nguyên & Môi trường. Theo đó, văn bản này nêu rõ: Sau khi nhận được thông tin từ báo thì ngày 08/4, Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn đã thành lập Tổ công tác xác minh tại Trường THCS Đỉnh Sơn và cá nhân cô Vi Thị Hoa. Theo đó, yêu cầu Trường THCS Đỉnh Sơn có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật của viên chức thuộc đơn vị quản lý. Cô Vi Thị Hoa làm gải trình báo cáo rõ các nội dung báo nêu đúng sai như thế nào. Nhà trường kiểm tra, xác minh sự việc báo nêu và báo cáo về Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn trước ngày 12/4/2017.

 

Văn bản của Tỉnh ủy Nghệ An và Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn
Văn bản của Tỉnh ủy Nghệ An và Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn

Cũng trong ngày 10/4/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An có văn bản số 544-CV/BTGTU về việc xử lý thông tin báo nêu gửi Huyện ủy Anh Sơn, đề nghị các ngành chức năng 02 huyện Con Cuông và Anh Sơn sớm vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc và báo cáo kết quả gửi Thường trực Tỉnh ủy (qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) và Báo TN&MT trước ngày 20/4/2017.

Phạm Tuân