Quảng Ngãi: Công viên tiền tỷ vẫn còn “bỏ ngỏ”

Tiếng dân - Ngày đăng : 14:02, 22/05/2019

(TN&MT) - Công viên xã Hành Thuận có tổng vốn xây dựng gần 1 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ giữa tháng 8/2017, đến tháng 3/2018 thì đưa vào sử dụng. Thế nhưng, đến nay hầu như chưa phát huy hết công năng, gây lãng phí tiền đầu tư của nhà nước, khiến nhân dân hết sức bức xúc.
Sau hơn 1 năm đưa vào hoạt động Công viên Hành Thuận vẫn bỏ ngỏ, gây lãng phí tiền đầu tư của nhà nước
Sau hơn 1 năm đưa vào hoạt động Công viên Hành Thuận vẫn bỏ ngỏ, gây lãng phí tiền đầu tư của nhà nước

Công viên xã Hành Thuận nằm trên tuyến đường Tỉnh lộ 624, điểm đầu của huyện Nghĩa Hành. Trong những năm qua được sự quan tâm của UBNN huyện Nghĩa Hành, Công viên Hành Thuận được đầu tư, san lấp mặt bằng, tường rào cổng ngõ… Tuy nhiên, hệ thống cây xanh, và các công cụ dụng cụ thể dục, thể thao, ghế đá… vẫn chưa có, không đáp ứng được nhu cầu vui chơi giải trí của người dân.

Được biết, Công viên Hành Thuận bao gồm các hạng mục sân nền, tường rào cổng ngõ, sân vườn, cây xanh, với tổng diện tích khoảng 650 m2. Nguồn vốn đầu tư được UBND huyện Nghĩa Hành hỗ trợ thuộc chương trình đầu tư xây dựng Nông thôn mới, với tổng vốn xây dựng gần 1 tỷ đồng. Chủ đầu tư là UBND xã Hành Thuận, đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV XD và TM Toàn Thịnh.

Các dụng cụ thiết yếu cần và có của công viên như ghế đá, dụng cụ thể dục, thể thao… cũng chẳng có
Các dụng cụ thiết yếu cần và có của công viên như ghế đá, dụng cụ thể dục, thể thao… cũng chẳng có

Theo một số người dân sống ở gần đó cho biết, từ khi công viên được đưa vào sử dụng, hầu như người dân không mấy “mặn mà” mà đến với công viên để vui chơi, giải trí, nguyên nhân chính là do công viên có diện tích quá nhỏ, không ghế đá, không thiết bị hỗ trợ tập thể dục, thể thao, hệ thống cây xanh, hệ thống chiếu sáng trong khuôn viên cũng quá nghèo nàn; đồng thời công viên lại nằm gần tuyến kênh mương nước có nhiều rác thải, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Việc không thu hút được người dân đến đây vui chơi, giải trí, nên hiện tại phía trong khuôn viên cỏ dại mọc um tùm. Hệ thống điện, hệ thống chiếu sáng còn quá ngổn ngang và sơ sài. Thiết nghĩ một công viên có số vốn đầu tư gần 1 tỷ đồng vậy mà vẫn không phát huy được hết công năng, các thiết bị, dụng cụ thể dục, ghế đá vẫn không có tạo ra một cảnh quan nhếch nhác, gây nên nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Hệ thống điện, hệ thống chiếu sáng và cây xanh cũng sơ sài thiếu bài bản
Hệ thống điện, hệ thống chiếu sáng và cây xanh cũng sơ sài thiếu bài bản

Khi nghe thông tin công viên được đầu tư với số vốn khoảng 1 tỷ đồng, nhiều người dân sống gần công viên tỏ ra khá bất ngờ, họ cho rằng cơ sở vật chất được đầu tư trong công viên ít ỏi như vậy, mà vốn đầu tư gần 1 tỷ đồng, như vậy là quá lãng phí.

Anh Nguyễn Tiến Dũng (trú ở thôn Đại An Đông 2, xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) cho hay, từ khi nghe có chủ trương xây dựng công viên ở đây bà con vui lắm. Thế nhưng, kể từ khi đưa vào sử dụng đã hơn 1 năm nay mà các dụng cụ thiết bị cần thiết của công viên cũng không có, hệ thống điện chiếu sáng cũng được đầu tư rất sơ sài. Ban đêm công viên tối om, không một ai ngó ngàng đến. Đáng nói hơn là dơ dáy, cỏ dại mọc um tùm, rác thải được tập kết rồi đốt ở cạnh đó, nên người dân ở đây cũng không dám ra đó mà đi thể dục hay là dẫn con cái ra đó mà vui chơi. Nhìn thấy công viên như vậy mà xót, nói chung bây giờ để mà hoàn thiện hết cũng phải sửa chữa lại rất nhiều thứ.

Việc không thu hút được người dân đến đây vui chơi, giải trí, nên hiện tại phía trong khuôn viên đầy bụi bặm và cỏ, tạo nên một cảnh quan nhếch nhác, khiến người dân tỏ ra hết sức bức xúc
Việc không thu hút được người dân đến đây vui chơi, giải trí, nên hiện tại phía trong khuôn viên đầy bụi bặm và cỏ, tạo nên một cảnh quan nhếch nhác, khiến người dân tỏ ra hết sức bức xúc

Theo ông Nguyễn Hữu Lệ - Chủ tịch UBND xã Hành Thuận cho biết, công viên xã Hành Thuận trước kia là vị trí ẩm thấp, được đầu tư, san lấp mặt bằng, tường rào cổng ngõ... Vị trí xây dựng công viên thuộc đất do UBND xã Hành Thuận quản lý. Mới đây, xã tiếp tục đầu tư trồng vài cây xanh để tạo bóng mát cho công viên. Vì thiếu vốn đầu tư nên đến giờ này công viên vẫn chưa hoàn thiện được.

Trước tình trạng này, ông Phan Bình - Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành cho biết, công viên xã Hành Thuận trước kia là vị trí thấp, nằm ngay cửa ngõ vào huyện Nghĩa Hành. Việc xây dựng công viên nhằm mục đích tạo cảnh quan sạch đẹp, đồng thời tạo địa điểm vui chơi, tập thể dục, giải trí cho người dân địa phương.

“Trước mắt, nếu UBND xã Hành Thuận có yêu cầu bố trí vốn để hoàn thiện công viên theo hướng hiện đại hơn thì huyện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi. Thời gian đến, chúng tôi sẽ đề nghị UBND xã Hành Thuận lên làm việc, báo cáo về vấn đề này”- ông Bình nói.