Khách hàng vây công ty bất động sản ở Đà Nẵng đòi “sổ đỏ” suốt đêm

Tiếng dân - Ngày đăng : 13:14, 15/03/2019

(TN&MT) - Hàng trăm khách hàng đã vây trụ sở một công ty bất động sản tại Đà Nẵng để đòi quyền lợi của mình liên quan đến các dự án bất động sản ở địa bàn thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam).
Hàng trăm khách hàng đã vây trụ sở một công ty bất động sản tại Đà Nẵng để đòi quyền lợi của mình liên quan đến các dự án bất động sản ở địa bàn thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam)
Hàng trăm khách hàng đã vây trụ sở một công ty bất động sản tại Đà Nẵng để đòi quyền lợi của mình liên quan đến các dự án bất động sản ở địa bàn thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam)

Vụ việc xảy ra vào tối qua (14/4), tại trụ sở doanh nghiệp này đóng trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng). Hàng trăm người dân Đà Nẵng và nhiều địa phương khác như Quảng Nam, Hà Nội đã kéo đến Công ty Hoàng Nhất Nam yêu cầu doanh nghiệp này giải quyết.

Đại diện cho nhiều người dân, ông Nguyễn Quang Sơn (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết họ là khách hàng đã mua đất tại các dự án Sakura, Hera, Eco Future Park thuộc phường Điện Nam (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do Hoàng Nhất Nam phân phối. Mỗi lô đất có giá từ 550 triệu đồng đến hơn 2 tỉ đồng.

“Khi thực hiện giao dịch, Công ty Hoàng Nhất Nam cam kết, cuối năm 2018 sẽ có sổ đỏ cho khách hàng. Tuy nhiên, đến nay toàn bộ khách hàng mua đất tại 3 dự án trên đều chưa nhận sổ đỏ”, ông Sơn bức xúc nói.

Trả lời các khách hàng tại trụ sở công ty tối qua, đại diện lãnh đạo Công ty Hoàng Nhất Nam là ông Nguyễn Đức Tâm cho biết, đang yêu cầu chủ đầu tư các dự án nói trên là Công ty Bách Đạt An làm thủ tục ra sổ đỏ cho khách hàng. Ông Tâm cũng đề nghị khách hàng cho thêm thời gian để giải quyết, nhưng không đưa ra thời hạn cụ thể nào sẽ cấp được sổ đỏ.

Tuy nhiên, người dân tỏ ra bức xúc và cho rằng rắc rối giữa Công ty Hoàng Nhất Nam với chủ đầu tư thì các doanh nghiệp tự giải quyết, khách hàng không tranh chấp với chủ đầu tư mà là với nhà phân phối dự án.

“Chúng tôi ký hợp đồng với Công ty Hoàng Nhất Nam thì Hoàng Nhất Nam phải có trách nhiệm giải quyết với chúng tôi chứ không phải Công ty Bách Đạt An”, một người dân nói.

Được biết, các dự án Sakura, Hera, Eco Future Park thuộc phường Điện Nam (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do Công ty Hoàng Nhất Nam phân phối có khoảng 1.900 lô đất. Mới đây, Sở Xây dựng Quảng Nam đã có văn bản yêu cầu ngừng các giao dịch liên quan với các dự án này.