Gia Viễn (Ninh Bình): Đường sụt lún xuống sông, nhiều hộ dân sơ tán khẩn cấp

Tiếng dân - Ngày đăng : 17:39, 26/02/2019

(TN&MT) – Nhiều hộ dân tại thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn (Ninh Bình) bàng hoàng thức giấc nửa đêm, chạy tán loạn vì đoạn đường trước nhà bất ngờ sụt xuống sông. Nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp ngay trong đêm.
Anh 1 (1)
Hơn 60 m đường và bờ kè của đường bị sụt lún bất ngờ xuống dưới sông, rất may không có thiệt hai về người.

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 20/02/2019, tại khu vực thôn 1 Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn (Ninh Bình). Vào thời điểm trên, nhiều hộ dân sống tại đây nghe thấy tiếng động mạnh kèm theo sự cố chập điện; khi chạy ra ngoài xem sao thì thấy cả một đoạn đường dài hơn 60m bị sụt xuống dưới sông.

Anh 2
Hơn 60m đường bị sụt lún bất ngờ xuống dưới sông, chỗ sụt sâu nhất tới gần 2m.

Ông Nguyễn Văn Toản, nhà ở ngay khu vực bị sụt lún cho biết: Khoảng 22h tối ngày 20/02, khi gia đình tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng động rất mạnh, điện bị chập. Tôi cùng con trai cầm đèn pin chạy ra xem thì thấy đoạn đường trước nhà bị sụt xuống sông.

“Lúc này trong nhà có 5 người đang ngủ nên tôi đã hô hào mọi người dậy sơ tán đi nơi khác khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng”, ông Toản nói.

Anh 3
Hơn 60m đường bị sụt lún bất ngờ xuống dưới sông, chỗ sụt sâu nhất tới gần 2m.

 

Anh 6
Cây cầu tạm được lắp đặt để người dân dễ dàng đi qua kênh trong thời gian chờ khắc phục sụt lún.

Theo quan sát của PV, tại hiện trường điểm sạt lở dài khoảng 60m, nhiều nhà dân bị rạn nứt, sạt lở phần cổng và sân, thậm chí có nhà còn bị sạt vào đến tận mép cửa, hệ thống đường điện bị hư hỏng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Huy Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND xã Gia Thịnh cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã đã huy động lực lượng công an xã, dân quân tự vệ tới hiện trường để giúp các hộ dân sơ tán người và đưa đồ đạc ra khu vực an toàn. Đồng thời, bố trí lực lượng công an xã chốt chặn tại hai đầu điểm sạt lở, ngăn không để người dân và phương tiện giao thông không qua lại trên đoạn đường này. Qua kiểm tra ban đầu, có 4 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp phải sơ tán đi nơi khác và khoảng 100 hộ bị ảnh hưởng gián tiếp. Hệ thống điện, ống nước ở khu vực này bị hư hỏng nặng.

Anh 4
Nhà ông Nguyễn Văn Toản bị nứt tường nhà tầng 1 ngay sau khi xảy ra sụt lún.

 

Anh 5
Khu vực sụt lún được rào chắn ngăn không cho người dân đi lại để tránh những hiểm nguy không đáng có.

“Hiện chúng tôi đã báo cáo sự việc lên huyện để có biện pháp xử lý, khắc phục sự cố. Trước mắt, chúng tôi đã thuê lắp đặt một cây cầu phao ở khu vực này để đảm bảo việc đi lại của người dân”, ông Nghĩa cho biết thêm.