Quảng Trị: Đường xuống cấp nặng, dân “kêu trời”

Tiếng dân - Ngày đăng : 12:57, 11/01/2019

(TN&MT) - Tuyến đường Hà Huy Tập tại trung tâm thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) thời gian qua xuống cấp trầm trọng, điều này khiến việc đi lại của nhiều hộ dân rất khó khăn, nhất là mùa mưa… Người dân mong muốn đường được tu sửa cho kịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Con đường Hà Huy Tập tại thị trấn Khe Sanh đang xuống cấp trầm trọng
Con đường Hà Huy Tập tại thị trấn Khe Sanh đang xuống cấp trầm trọng

Theo tìm hiểu, đường Hà Huy Tập thuộc khu phố 3A thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Con đường này dài khoảng 2km, là tuyến đường huyết mạch phục vụ thông thương của người dân trong khu vực, nhưng hư hỏng nhiều năm nay khiến dân liên tục “kêu cứu”.

Có mặt tại đường này, PV nhận thấy trung bình hàng ngày có tới hàng trăm chuyến xe lớn nhỏ lưu thông. Nhiều phương tiện có trọng tải lớn như xe ben, xe môi trường… di chuyển khiến mặt đường xuống cấp nghiệm trọng, xuất hiện “ổ voi”, “ổ gà” chẳng chịt. Lúc mưa to thì mặt đường sình lầy, đọng từng vũng nước to rất bẩn và nguy hiểm...

Người dân địa phương cho hay, xe to đi qua đã “băm nát” con đường, ngày nắng thì bụi mịt mù, ngày mưa phải dùng đất lấp bớt vì nước đọng không có lối thoát…

Ông Đặng Văn Sách - một người dân sống ở đường Hà Huy Tập chia sẻ, con đường này hằng ngày có cả trăm người đi, đặc biệt là ô tô tải lớn đi vào rất nhiều. Nay đường xuống cấp trầm trọng, đi trên đường này là nỗi ám ảnh với bà con…

Nhiều “ổ voi”, “ổ gà” nguy hiểm đến việc lưu thông
Nhiều “ổ voi”, “ổ gà” nguy hiểm đến việc lưu thông

“Mong chính quyền địa phương, UBND thị trấn, huyện cần có phương án tối ưu nhất để làm lại con đường này cho đàng hoàng. Chứ tôi thấy đường trong thị trấn mà không bằng đường trên núi nữa, việc tham gia giao thông còn lắm gian nan, ban ngày còn thấy đường mà đi nhưng rất cực, ban đêm khi di chuyển thì cứ sợ vấp ổ gà, sợ tai nạn lắm. Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra rồi…”- ông Sách cho hay.

Cũng theo người dân, tại các cuộc họp, tiếp xúc cử tri...họ đã rất nhiều lần kiến nghị lên UBND thị trấn, UBND huyện để có biện pháp khắc phục, nhưng hiện con đường vẫn “án binh bất động”.

“Chúng tôi đã từng đề xuất và đưa ra phương án nếu UBND thị trấn không có cách sửa chữa thì để người dân tự tu sửa và quản lý con đường, nhưng không được sự đồng ý của chính quyền. Mới đây, người dân phải tự mang đất, đá đỗ ra giữa đường để sửa chữa lấp ổ gà ổ voi, giúp con em bớt khó khăn trong việc đến trường” - ông Sách nói tiếp.

Đường sình lầy vào mùa mưa và người dân mong cơ quan chức năng sớm sửa chữa khi Tết sắp đến…
Đường sình lầy vào mùa mưa và người dân mong cơ quan chức năng sớm sửa chữa khi Tết sắp đến…

Được biết, nhằm chào mừng 50 năm chiến thắng giải phóng Khe Sanh, ngày 6/7/2018 vừa qua đã diễn ra lễ động thổ khởi công xây dựng, sửa chửa con đường, phục vụ bà con đi lại với tổng mức đầu tư 8,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, đã gần nữa năm trôi qua, nay con đường vẫn chưa được tu sửa, trong khi việc xuống cấp lại nặng nề hơn…

Liên quan đến sự việc trên, ông Hoàng Văn Quynh - Chủ tịch UBND thị trấn Khe Sanh cho biết: “Con đường Hà Huy Tập xuống cấp là sự thật, đã và đang ảnh hưởng đến người dân nhưng việc chậm trễ thi công đường là do vấn đề điểm làm cống thoát nước mà một số hộ dân chưa đồng ý. Vấn đề này chúng tôi sẽ tiến hành tiếp xúc người dân để tìm hướng xử lý, đảm bảo việc thi công con đường sớm hoàn thành”.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng có liên quan cần khẩn trương tìm cách tu sửa con đường, để giúp người dân an tâm hơn khi di chuyển, đặc biệt là Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp cận kề.