Ninh Bình: Nham nhở, mất an toàn giao thông trên tuyến đường 1.700 tỷ đồng

Tiếng dân - Ngày đăng : 23:17, 30/10/2018

(TN&MT) – Dự án mở rộng Quốc lộ 1, đoạn tránh TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình (đường tỉnh ĐT 477 kéo dài) có tổng mức đầu tư lên đến trên 1.700 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau nhiều năm đi vào hoạt động, tuyến đường nghìn tỷ này vẫn còn nhiều nham nhở, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
Anh 1 (1)
Đá rơi vãi rất nhiều với nhiều tảng đá lớn trên đường nhưng không hề được dọn dẹp, xử lý, gây nguy hiểm cao cho người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

 

Anh 2 (1)
Anh Phúc Tuấn – lái xe thường xuyên đi trên tuyến đường này cho biết: Khá nhiều xe, đặc biệt là xe máy khi đi vào khu vực vòng xuyến gặp chi chit đá rơi vãi khắp mặt đường đã bị trượt ngã,

Dự án mở rộng Quốc lộ 1, đoạn tránh TP. Ninh Bình (đường tỉnh ĐT 477 kéo dài) có điểm đầu giao với Quốc lộ 1 tại xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, điểm cuối giao với Quốc lộ 1 tại xã Yên Bình, TP. Tam Điệp (Km0+00 đến Km17+302), có tổng chiều dài trên 17 km, đi qua các huyện Hoa Lư, Yên Mô, TP. Tam Điệp và TP. Ninh Bình. Bao gồm đoạn từ nút giao Quốc lộ 1 tại xã Ninh Giang đến nút giao đường vào Tam Cốc – Bích Động (12,128 km), đoạn nối tiếp đến nút giao với đường vào nhà máy xi măng Duyên Hà (4,6 km) và đoạn cuối trùng tuyến nối Quốc lộ 1 với nhà máy xi măng Duyên Hà (0,5 km).

Anh 3
Các ống nhựa ăn sâu vào trong vòng xuyến đều được vứt chỏng chơ ra lòng đường như thế này.

 

Anh 4
Cống thoát nước được che đậy một cách sơ sài, đá vây kín miệng cống sẽ làm giảm khả năng thoát nước trên đường nhưng chưa được các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình quan tâm xử lý.

Được biết, dự án này có tổng mức đầu tư lên đến 1.706 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách Nhà nước. Nhà thầu thi công là Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường.

Dự án mở rộng Quốc lộ 1, đoạn tránh TP. Ninh Bình (đường tỉnh ĐT 477 kéo dài) là 1 trong những dự án đội vốn cao tại tỉnh Ninh Bình. Cụ thể, trong Báo cáo Kết quả Kiểm toán Nhà nước năm 2017 của Kiểm toán Nhà nước thì dự án tuyến đường này tăng 329% so với tổng mức đầu tư ban đầu.

Anh 5
Trên tuyến đường, tại Km11+400 xuất hiện một vết nứt khá lớn cắt ngang mặt đường khiến dư luận không khỏi hoài nghi về chất lượng của tuyến đường nghìn tỷ đội vốn 329% này.

 

Anh 6
Hệ thống lan can đường có các điểm phản quang vào ban đêm đã bị cây cỏ che kín mít nhưng chưa được đơn vị duy tu bảo dưỡng tuyến đường xử lý chặt bỏ.


Tuy nhiên, nghịch lý là sau nhiều năm đi vào hoạt động một số hạng mục trên tuyến đường “huyết mạch” này vẫn còn nham nhở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao.