Tiếp bài “Khách hàng căng băng rôn “tố” chủ đầu tư Chung cư Bảo Sơn Complex vi phạm hợp đồng”: Ra công văn “hỏa tốc” yêu cầu kiểm tra, xử lý
Tiếng dân - Ngày đăng : 10:02, 21/08/2018
Cụ thể, UBND tỉnh Nghệ An đã ra Công văn số 6050/UBND-CN ngày 14/8/2018 giao UBND TP. Vinh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn (chủ đầu tư) vào cuộc kiểm tra, xử lý. UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải sớm báo cáo kết quả xử lý trước ngày 30/8/208, đồng thời phải đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại mà cư dân tòa nhà Bảo Sơn Complex có địa chỉ tại 126 Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP. Vinh kiến nghị.
Trước đó, vào ngày 13/8, Báo TN&MT đã có bài phản ánh tại dự án Chung cư Bảo Sơn Complex, hàng trăm cư dân tập trung treo băng rôn để phản đối, yêu cầu chủ đầu tư đảm bảo quyền lợi cho cư dân đã mua nhà ở đây.
Lý do khiến vụ việc xảy ra đó là khi vào ở tại các căn hộ, hàng trăm cư dân ở đây mới “tá hỏa” rằng thực tế chất lượng cuộc sống tại tòa chung cư này không như những gì mà chủ đầu tư cam kết ghi trong hợp đồng trước đó. Chẳng hạn, chủ đầu tư cam kết dành 2 tầng cho trung tâm dịch vụ thương mại nhưng nay không thực hiện mà thay vào đó là căn hộ chung cư, 02 tầng hầm để xe thì thực tế chỉ có 1 tầng hầm...
Được biết, đây là dự án tọa lạc ở khu “đất vàng” với diện tích gần 3.000m2, tòa nhà này sẽ dành 1.227m2 diện tích để xây dựng tòa dịch vụ thương mại, căn hộ cao cấp, nhà ở và 840m2 diện tích để xây dựng nhà ở thấp tầng tại số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP. Vinh. Theo thiết kế mà chủ đầu tư đưa ra cho khách hàng đó là toàn bộ diện tích từ tầng 1 đến tầng 2 sẽ dành cho trung tâm thương mại (spa, fitness, thẩm mỹ, yoga, nhà hàng, khu mua sắm…), từ tầng 3 đến tầng 31 sẽ là các căn hộ cao cấp, 2 tầng hầm và 4 thang máy tốc độ cao. Tuy nhiên, trên thực tế dự án này không thi công theo những lời rao bán mà chủ đầu tư đưa ra trước đó, có dấu hiệu lừa dối khách hàng.
Ngoài ra, nhiều cư dân khác cũng phản ánh những bất cập về tình trạng căn hộ đã có dấu hiệu xuống cấp như thấm tường, gạch nền không đúng thiết kế, cửa thường xuyên bị kẹt, ọp ẹp… Cam kết tiến độ bàn giao căn hộ cho khách hàng sử dụng chậm nhất vào tháng 12/2017 nhưng mãi đến quý II năm 2018, chủ đầu tư mới hoàn thiện thi công để đưa công trình vào hoạt động.
Đại diện cư dân sinh sống tại tòa nhà Bảo Sơn Compolex yêu cầu chủ đầu tư phải trực tiếp đối chất nhằm sớm giải quyết các thắc mắc, kiến nghị của người dân nhưng vẫn không nhận được sự hợp tác và hồi âm, giải quyết thỏa đáng.