Yên Phong - Bắc Ninh: Chính quyền có “làm ngơ” cho hàng loạt trạm trộn bê tông không phép?

Tiếng dân - Ngày đăng : 09:46, 01/07/2018

(TN&MT) - Hàng loạt trạm trộn bê tông mọc trên hành lang đê điều, vi phạm Luật đất đai nhưng dường như chính quyền huyện Yên Phong đang “làm ngơ” trước những...
(TN&MT) - Hàng loạt trạm trộn bê tông mọc trên hành lang đê điều, vi phạm Luật đất đai nhưng dường như chính quyền huyện Yên Phong đang “làm ngơ” trước những sai phạm này.

Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh, dù chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý nhưng hàng loạt trạm trộn bê tông và bãi tập kết vật liệu xây dựng nằm ven sông Cầu, đoạn qua xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vẫn ngang nhiên hoạt động, điều này đã vi phạm nghiêm trọng Luật đê điều, Luật đất đai, khiến người dân tại đây vô cùng bức xúc.

Để làm rõ trách nhiệm của UBND huyện Yên Phong liên quan trong công tác quản lý, kiểm tra, xử lý các sai phạm của những doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trạm trộn bê tông tại ven đê sông Cầu khi chưa có giấy phép. Ngày 07/05/2018, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã đến Văn phòng UBND huyện Yên Phong để đặt lịch làm việc.
Trạm trộn bê tông nằm ngay ven sông Cầu đoạn thôn Đông Xuyên, xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, Bắc Ninh.
Trạm trộn bê tông nằm ngay ven sông Cầu đoạn thôn Đông Xuyên, xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, Bắc Ninh.
Khi đó, trực tiếp ông Nguyễn Quang Nam – Chánh văn phòng UBND huyện Yên Phong đã tiếp nhận giấy giới thiệu và nội dung làm việc. Ông Nam cho biết sẽ trình lên lãnh đạo UBND huyện để giao cho các phòng ban chuyên môn làm việc về nội dung này.

Khoảng 01 tuần sau, PV Báo Tài nguyên và Môi trường tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Quang Nam thì vị này cho biết đã chuyển nội dung đến Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện và đề nghị PV liên hệ với Phòng Tài nguyên và Môi trường để làm việc.
Các trạm bê tông, bãi tập kết vật liệu vô tư mọc ven sông Cầu.
Các trạm bê tông, bãi tập kết vật liệu vô tư mọc ven sông Cầu.
Sau đó, PV đã liên hệ với ông Phạm Đức Định – Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Phong thì vị này nói sẽ sắp xếp lịch làm việc sau. Tuy nhiên, chờ đợi mãi không thấy ông Định phản hồi lại về thời gian làm việc, PV đã gọi điện, nhắn tin để xin lịch làm việc, nhưng thật kỳ lạ ông Định đã không hề nghe điện thoại, hay trả lời tin nhắn.

Ngày 16/05/2018, PV đã đến Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Phong để tìm hiểu lý do tại sao hơn một tháng kể từ ngày đặt lịch làm việc nhưng không thấy cơ quan này phản hồi. Đến đây PV được ông Phạm Đức Định cho hay: “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nhận được văn bản nào của Văn phòng huyện liên quan đến nội dung những trạm trộn bê tông chưa có phép vẫn ngang nhiên hoạt động ở ven sông Cầu, qua xã Đông Tiến”.
Trụ sở UBND huyện Yên Phong, Bắc Ninh.
Trụ sở UBND huyện Yên Phong, Bắc Ninh.
Tuy nhiên trước đó, vị Chánh văn phòng UBND huyện Yên Phong là ông Nguyễn Quang Nam lại cho biết, đã chuyển giấy giới thiệu và nội dung làm việc đến Phòng Tài nguyên và Môi trường.

Đến thời điểm hiện tại, đã gần 02 tháng kể từ khi đặt giấy giới thiệu và nội dung làm việc nhưng phía UBND, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Phong vẫn chưa có động thái gì để trả lời về những sai phạm của hàng loạt trạm trộn bê tông mọc tại ven sông Cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hành lang đê điều, vi phạm Luật đất đai.
 
Trước sự việc trên, dư luận đang đặt ra câu hỏi, phải chăng chính quyền huyện Yên Phong đang “làm ngơ” trước những vi phạm về sử dụng đất đai, vi phạm hành lang đê điều trên địa bàn mình quản lý (?!).

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.