Nam Từ Liêm - Hà Nội: Tháo dỡ loạt ki ốt ngang nhiên ''mọc'' dưới lòng đường

Tiếng dân - Ngày đăng : 12:17, 08/05/2018

(TN&MT) - Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh về việc hàng chục ki ốt “mọc” dưới lòng đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 1, đến thời điểm hiện tại các...
(TN&MT) - Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh về việc hàng chục ki ốt “mọc” dưới lòng đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 1, đến thời điểm hiện tại các công trình sai phạm đã được tháo dỡ.​

Có mặt tại hiện trường ngày 07/05/2018, PV Báo Tài nguyên và Môi trường ghi nhận nhiều ki ốt dựng bằng khung thép trên đường Lê Đức Thọ (đoạn quảng trường SVĐ Mỹ Đình, thuộc phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) đang được các công nhân tháo dỡ, trả lại mặt bằng thông thoáng cho lòng đường và vỉa hè.

Được biết, loạt ki ốt trên là của Công ty CP Thương mại và Triển lãm Sao Việt (Công ty Sao Việt) dựng lên để phục vụ Hội chợ triển lãm thương mại hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm vùng miền 2018 và cho các cá nhân, tổ chức khác thuê lại với mức giá hàng chục triệu đồng một ki ốt/ tháng (diện tích trên dưới 40 m2).
 
 
 
Theo tìm hiểu của PV, tại Văn bản số 1197/SCT-KHTCTH của Sở Công thương TP. Hà Nội do Phó giám đốc Trần Thị Phương Lan ký duyệt ngày 21/03/2018 thì phía Công ty Sao Việt chỉ được tổ chức Hội chợ hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm vùng miền 2018 tại địa điểm Quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Văn bản cũng nêu rõ chỉ cho phép Công ty Sao Việt thực hiện Hội chợ đến ngày 01/05/2018, nhưng hết thời gian trên các ki ốt vẫn không hề được tháo dỡ mà cảnh “người mua kẻ bán” diễn ra bình thường, chỉ khi Báo Tài nguyên và Môi trường có bài viết phản ánh thì những ki ốt này mới bắt đầu được tháo dỡ ở phần lòng đường và vỉa hè, nhưng tại khu vực đài phun nước, những ki ốt khác vẫn tồn tại.
Công nhân đang tiến hành tháo dỡ các ki ốt mọc dưới lòng đường Lê Đức Thọ.
Công nhân đang tiến hành tháo dỡ các ki ốt mọc dưới lòng đường Lê Đức Thọ.
Mặc dù những ki ốt này đang được tháo dỡ, thế nhưng, dư luận đặt ra câu hỏi về việc để xảy ra tình trạng hàng chục ki ốt ngang nhiên “mọc” giữa lòng đường nhưng không được xử lý dứt điểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông và mất mỹ quan đô thị thì trách nhiệm quản lý, giám sát của chính quyền địa phương cũng như các đơn vị liên quan ở đâu?.
 
Trước đó, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đô thị, giảm ùn tắc trên địa bàn thành phố, vào tháng 03/2017 Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố; Chủ tịch UBND phường, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý; nếu để vi phạm sẽ phải xem xét áp dụng hình thức trách nhiệm cụ thể theo quy định về quản lý cán bộ công chức nhà nước và quy định pháp luật có liên quan.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin