Hà Nội: TTXD quận Hoàng Mai hứa sẽ kiểm tra vấn đề báo nêu

Tiếng dân - Ngày đăng : 10:27, 29/03/2018

(TN&MT) - Mặc dù PV đã chủ động liên lạc, xin lịch làm việc rất cụ thể và nghiêm túc, nhưng khi đến văn phòng thì người được UBND quận Hoàng Mai phân công tiếp...

(TN&MT) - Sau khi PV báo Tài nguyên & Môi trường phản ánh về sai phạm trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, phá vỡ quy hoạch thiết kế khu đô thị Vĩnh Hoàng (phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai). UBND quận này  đã phân công cán bộ tiếp và trả lời  vụ việc.

Để làm rõ trách nhiệm chỉ đạo xử lý của UBND quận đối với sai phạm ở khi đô thị Vĩnh Hoàng, quận Hoàng Mai phân công cho Đội Thanh tra xây dựng làm việc với PV. Chúng tôi cũng đã chủ động liên hệ với đội TTXD quận Hoàng Mai theo hướng dẫn và đặt lịch hẹn.

Vì nhu cầu thông tin, chúng tôi đã đề nghị được gặp trao đổi luôn trong sáng thứ 3 nhưng đại diện của TTXD quận Hoàng Mai báo bận xin lùi lại chiều thứ Tư. Theo lịch hẹn, khoảng 2h chiều PV có mặt tại trụ sở Đội TTXD quận Hoàng Mai.

Sau một hồi chờ đợi, Đội trưởng TTXD quận Hoàng Mai bước lên phòng và xin lỗi hôm nay là ngày Hội làng ở nơi ông ở.

Sau đó, ông này trình bày một số vấn đề liên quan đến trách nhiệm xử lý đối với sai phạm xây dựng ở khu đô thị Vĩnh Hoàng mà báo Tài nguyên & Môi trường đã phản ánh. Ông Thanh tra hùng hồn khẳng định lực lượng TTXD đã làm việc đầy trách nhiệm trong vụ việc này. Theo ông, sự chậm trễ và đùn đẩy thuộc về phường Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội) và không cung cấp thêm thông tin sau khi hứa sẽ cho người kiểm tra lại.

Cũng ngay lúc này, bất ngờ có 2 vị khách gõ cửa và được mời vào. Đây chính là 2 người dân ở khu đô thị Vĩnh Hoàng đang có khiếu nại về việc xây dựng phá vỡ quy hoạch khu biệt thự. 

Hai người này cho biết, họ được ông đội trưởng TTXD mời lên đây làm việc. Họ nhận được điện thoại lập tức bỏ dở cả công việc, một người đang đi khám bệnh cũng đành hủy chạy lên cho kịp.

Sau cuộc nói chuyện, 2 người dân này cùng tỏ ra rất bức xúc với tác phong làm việc của cán bộ ngành xây dựng.

Họ cho rằng không thể chấp nhận được kiểu hành xử của một công chức nhà nước như thế. "Cán bộ quá coi thường người dân", ông già hơn 70 tuổi Phạm Văn Đ. nói.

Sau cuộc làm việc trao đổi thông tin không có nhiều kết quả, chúng tôi đã liên hệ trở lại với ông Nguyễn Công Hiệp (Chánh Văn phòng UBND quận Hoàng Mai) và trình bày lại toàn bộ sự việc, đề nghị UBND quận Hoàng Mai sắp xếp 1 cuộc phỏng vấn khác đúng chức năng, thẩm quyền. Ông Hiệp đã ghi nhận ý kiến và nói rằng sẽ phản hồi sau.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với ông Nguyễn Việt Dũng (Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội). Ông Dũng cho biết, toàn bộ thanh tra xây dựng tại các phường quận là làm việc theo phân công của phường quận. Tuy nhiên chế độ, khen thưởng, kỷ luật vẫn thuộc biên chế Sở Xây dựng.

Theo đó, ông Chánh Thanh tra cho biết sẽ kiểm tra xử lý vấn đề này và thông tin lại.

Trước đó, báo Tài nguyên & Môi trường phản ánh về việc khu biệt thự (trong KĐT Vĩnh Hoàng, Hoàng Mai) do Cty Xây dựng - Phát triển nhà số 7 xây dựng và quản lý xảy ra hiện tượng xây dựng trái phép, phá vỡ quy hoạch thiết kế.

Sự việc diễn ra rất công khai, rõ ràng nhưng không thấy chính quyền địa phương và chủ đầu tư có phương án ngăn chặn. Trong khi 2 phường đều chưa nhận trách nhiệm về mình thì chủ đầu tư cũng tỏ ra phớt lờ. Thậm chí trả lời PV, đại diện Cty Xây dựng - Phát triển nhà số 7 (chủ đầu tư khu đô thị Vĩnh Hoàng) còn tuyên bố, chủ đầu tư xây xong, bàn giao đầy đủ nên "về trách nhiệm là đã hết".

​​Báo Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin...