Bắc Ninh: Xử phạt Công ty Đại Cường Thịnh hàng chục triệu đồng vì thi công không phép

Tiếng dân - Ngày đăng : 22:41, 08/03/2018

(TN&MT) - Triển khai thi công dự án khi chưa có giấy phép xây dựng, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Đại Cường Thịnh đã bị UBND TP. Bắc Ninh xử phạt vi phạm hành...
(TN&MT) - Triển khai thi công dự án khi chưa có giấy phép xây dựng, Công ty TNHH Đầu tư thương mại Đại Cường Thịnh đã bị UBND TP. Bắc Ninh xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng, đồng thời phải ngừng ngay việc thi công.

Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được thông tin phản ánh của người dân phường Ninh Xá, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh về việc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Đại Cường Thịnh thi công Dự án đầu tư xây dựng trụ sở Công ty và kinh doanh dịch vụ khách sạn tại số 170 Lý Đạo Thành (P. Ninh Xá, TP. Bắc Ninh) khi không có giấy phép xây dựng, không được che chắn gay mất an toàn lao động, gây tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Nhận được thông tin phản ánh, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã đến ghi nhận thực tế. Theo quan sát của PV, công trình dự án đang được thi công đào bới phần móng. Công trình cũng quây tôn xung quanh kín và có một lối ra để vận chuyển đất ra ngoài, bên trong công trường ngổn ngang vật liệu xây dựng, máy móc để phục vụ cho việc thi công công trình.
Xử phạt Công ty Đại Cường Thịnh ngang nghiên thi công không phép.
Quyết định xử phạt Công ty Đại Cường Thịnh ngang nghiên thi công không phép.
Theo tìm hiểu của PV, ngày 02/03/2018, Đội Quản lý trật tự đô thị TP. Bắc Ninh đã kiểm tra, lập Biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm. 

Căn cứ Biên bản vi phạm, ngày 05/03/2018, UBND TP. Bắc Ninh đã ra Quyết định số 20/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Đại Cường Thịnh.

Quyết định nêu rõ, Công ty TNHH Đầu tư thương mại Đại Cường Thịnh đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng theo quy định phải có giấy phép xây dựng. Quy định tại điểm c, khoản 5, điều 15, Nghị định 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ.
Xử phạt Công ty Đại Cường Thịnh ngang nghiên thi công không phép.
Công trình dự án đang được thi công đào bới phần móng dù không có phép xây dựng.
Trước hành vi trên, UBND TP. Bắc Ninh xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Đại Cường Thịnh số tiền 40 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu công ty phải dừng thi công công trình, hoàn tất thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Liên quan đến việc này, trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Gia Toàn - cán bộ Thanh tra Sở Xây dựng Bắc Ninh cho biết, đến thời điểm này Dự án đầu tư xây dựng trụ sở Công ty và kinh doanh dịch vụ khách sạn của Công ty TNHH Đầu tư thương mại Đại Cường Thịnh vẫn chưa có giấy phép xây dựng.

''Sau khi phát hiện công ty thi công xây dựng không phép, Đội Quản lý trật tự đô thị TP. Bắc Ninh đã xuống kiểm tra và lập biên bản. Hiện tại, Công ty TNHH Đầu tư thương mại Đại Cường Thịnh vẫn chưa có giấy phép xây dựng dự án và đã phải tạm dừng thi công'', ông Toàn nói.

"Chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục pháp lý của dự án mới được phép thi công tiếp'', vị này nói thêm.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.