Vĩnh Phúc: Cách chức Hiệu trưởng “ăn bớt” khẩu phần ăn của học trò

Tiếng dân - Ngày đăng : 16:38, 05/02/2018

Ông Trần Minh Tuấn, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc chủ trì buổi công bố QĐ kỷ luật đối với bà Bùi Thị Sâm đã giao nhiệm vụ cho ông Nguyễn Văn Tự, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tề Lỗ tạm thời nhận bàn giao, phụ trách điều hành mọi hoạt động công việc của nhà trường, điều hành công việc của hiệu trưởng và phân công công tác cho bà Bùi Thị Sâm, chờ đến khi có QĐ xử lý tiếp theo của Chủ tịch UBND huyện.
(TN&MT) - Ngày 2/2, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã tổ chức công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc về kỷ luật  đối với bà Bùi Thị Sâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tề Lỗ với hình thức: Cách chức hiệu trưởng.
Vĩnh Phúc: Cách chức Hiệu trưởng “ăn bớt” khẩu phần ăn của học trò
Ông Trần Minh Tuấn, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc chủ trì buổi công bố QĐ kỷ luật đối với bà Bùi Thị Sâm
Lý do kỷ luật, từ năm học 2014 - 2015 đến nay, hiệu trưởng Trường tiểu học Tề Lỗ đã thực hiện lãnh đạo, quản lý Trường và vi phạm nhiều khuyết điểm: Việc thu tiền xã hội hóa làm sân trường hồ sơ chưa đảm bảo quy định, việc thu tiền của phụ huynh và cá nhân đóng góp không có phiếu thu. Việc thu tiền giấy kiểm tra của học sinh từ năm học 2014 - 2015 đến nay sai về nguyên tắc tài chính, có biểu hiện không trung thực trong hồ sơ chi. Thu chi tiền vệ sinh, chăm sóc khuôn viên, Trường đã thực hiện không đúng nguyên tắc tài chính, không đúng quy định về chi tiêu tài chính, chi sai mục đích. Thu tiền Quỹ hội cha mẹ học sinh sai quy định; tham mưu thu thu quỹ khuyến học sai quy định trên 42 triệu đồng. Việc thu tiền đầu vào lớp 1 sai quy định của Bộ GD&ĐT và quy định của huyện. Việc chi tiền mua trang thiết bị trong lớp học không đúng mục đích thỏa thuận với cha mẹ học sinh nên đã gây thắc mắc, bức xúc trong nhân dân.

Trong Quyết định kỷ Luật cách chức Hiệu trưởng đối với bà Bùi Thị Sâm đã nêu rõ 9 vấn đề sai phạm: Thu tiền tăng cường cơ sở vật chất; thu tiền ăn bán trú; tổ chức Hội cha mẹ học sinh thiếu dân chủ, không khách quan dẫn đến không được đồng thuận của đa số các bậc phụ huynh.
1- Vĩnh Phúc: Cách chức Hiệu trưởng “ăn bớt” khẩu phần ăn của học trò
Ông Tạ Văn Chinh, cán bộ Thanh Tra phòng GD-ĐT công bố QĐ kỷ luật đối với bà Bùi Thị Sâm
2-Vĩnh Phúc: Cách chức Hiệu trưởng “ăn bớt” khẩu phần ăn của học trò
QĐ kỷ luật đối với bà Bùi Thị Sâm, hiệu trưởng Trường Tiểu học Tề Lỗ (Vĩnh Phúc).
3-Vĩnh Phúc: Cách chức Hiệu trưởng “ăn bớt” khẩu phần ăn của học trò

 

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện yêu cầu các cán bộ, giáo viên nhà trường tập trung làm việc, không để tâm lý chi phối các công việc ngưng trệ, ảnh hưởng chất lượng dạy và học; đảm bảo nhiệm vụ giảng dạy cũng như các mặt hoạt động khác của nhà trường diễn ra bình thường. Trường sớm thông tin đến phụ huynh học sinh được biết về QĐ kỷ luật cách chức đối với bà Bùi Thị Sâm, bà Sâm không còn làm hiệu trưởng nữa để phụ huynh tiện liên hệ công việc, phản ánh, trao đổi công việc với nhà trường thì gặp đồng chí Tự.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT yêu cầu bà Sâm bàn giao mọi công việc, sổ sách, kể cả những công việc đang triển khai cho Phó hiệu Trưởng Nguyễn Văn Tự kể từ ngày 2/2/2018. Việc bàn giao phải được xác nhận bằng văn bản. Yêu cầu cán bộ, giáo viên ổn định tâm lý, thực hiện bình thường các nhiệm vụ giảng dạy, chấp hành nghiêm túc việc điều hành công việc của thầy Tự, không gây hoang mang cho học sinh và phụ huynh, đảm bảo chất lượng giáo dục. Khi có thắc mắc của phụ huynh thì cán bộ, giáo viên trong trường có trách nhiệm giải thích chu đáo, không bàn tán, tránh gây tâm lý hoang mang.
5-Vĩnh Phúc: Cách chức Hiệu trưởng “ăn bớt” khẩu phần ăn của học trò
Cán bộ, giáo viên toàn Trường Tiểu học Tề Lỗ nghe công bố QĐ và quán triệt tinh thần làm việc, bảo đảm chất lượng dạy và học, tránh hoang mang, tâm lý gây xáo trộn các hoạt động.
Ông Trần Thanh Thọ, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc (Chủ tịch Hội đồng kỷ luật bà Bùi Thị Sâm) cho biết: Việc xem xét kỷ luật đối với bà Bùi Thị Sâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tề Lỗ thực hiện theo đúng quy trình. Bước tiếp theo, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy sẽ hướng dẫn Đảng ủy xã Tề Lỗ triển khai xem xét kỷ luật về mặt Đảng đối với bà Bùi Thị Sâm, Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học Tề Lỗ.

Khi được hỏi, một số phụ huynh lo ngại, nếu bà Sâm ở lại Trường Tiểu học Tề Lỗ làm giáo viên, con em họ sẽ bị trả thù, thậm chí một số người đang có ý định sẽ không cho con học nêu bà Sâm đứng lớp, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc - Trần Thanh Thọ cho biết: Công việc điều động bà Sâm với cương vị là nhân viên, giáo viên thuộc thẩm quyền của Phòng GD-ĐT. Phụ huynh lo lắng, căn cứ tình hình cụ thể, Phòng có thể báo cáo lãnh đạo huyện và xử lý, điều động theo thẩm quyền cho phù hợp.

Được biết, hiện nay ông Nguyễn Văn Tự, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tề Lỗ đã liên hệ và có kế hoạch bàn với phụ huynh tổ chức lại hội cha mẹ học sinh của trường; tổ chức lại bếp ăn bán trú, chăm sóc cho các em học sinh chu đáo, chất lượng theo nguyện vọng của nhân dân.

Sự việc Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tề Lỗ - bà Bùi Thị Sâm bị "tố" ăn chặn khẩu phần ăn của học trò được báo TN&MT khẩn trương vào cuộc, điều tra, phản ánh và đăng tải loạt bài 5 kỳ, thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận, được các cấp ủy, chính quyền ủng hộ và kịp thời chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý, giải quyết những vấn đề báo nêu.