Bị tố làm khách lỡ chuyến bay, đại diện Vietjet nói hãng đúng

Tiếng dân - Ngày đăng : 16:29, 14/01/2018

(TN&MT) - Khách hàng bị lỡ chuyến bay của VietJet và cho rằng hãng này đã không thông báo, hướng dẫn cho họ đầy đủ. Đại diện VietJet cho rằng, hãng đã làm đúng...
(TN&MT) - Khách hàng bị lỡ chuyến bay của VietJet và cho rằng hãng này đã không thông báo, hướng dẫn cho họ đầy đủ. Đại diện VietJet cho rằng, hãng đã làm đúng và tròn trách nhiệm.

Sáng 11/1, Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được phản ánh của hành khách về việc họ gặp phiền toái khi đi máy bay của hãng hàng không VietJet Air.

Theo phản ánh, sáng cùng ngày, một số hành khách tại sân bay Nội Bài đã rất bức xúc vì bị lỡ chuyến bay và phải chuyển sang bay chuyến sau đó khoảng 4 tiếng đồng hồ. Hành khách cho biết, họ cũng không được thông báo việc chuyển cửa bay từ số 5 sang cửa số 7. Mặc dù họ ra sân bay từ rất sớm trước chuyến bay nhưng vẫn lỡ và còn phải đóng thêm tiền. 
1
Khách hàng ngồi chờ đợi chuyến bay mới

Những hành khách này mua vé chuyến bay VJ vào 5h35 nhưng đã phải bay chuyến hơn 9h.

Chị Chu Ngọc Hương (ở Hiệp Hòa, Bắc Giang) cho biết, chị ra sân bay từ 3h30 để chuẩn bị cho chuyến bay Hà Nội -TP. HCM. Khi đến giờ thì chị mới mới tá hỏa ra mình bị chuyển cửa bay từ cửa số 5 đến cửa số 7. Không những vậy, chị còn phải đóng thêm tiền 440.000 đồng để chuyển chuyến.
                                                                                                            
"Tôi rất bức xúc, nhân viên của Vietjet gây khó dễ cho tôi, tự ý chuyển đổi cửa bay khiến tôi bị lỡ chuyến với gia đình mình, phải chờ 9 tiếng mới được bay".- Chị Hương nói với PV.
 
1
Phiếu thu của khách hàng do chuyển cửa

Một khách hàng tên Hoàng Linh ở Hà Nội cũng cho biết, cửa ghi số 5 nhưng không hiểu sao lại đổi thành số 7. Ông đứng ở đây mãi nhưng không hề nghe thấy thông báo gì cả. Cũng theo khách hàng này, lúc đầu nhân viên Vietjet nói sẽ không phải đóng thêm phí cho chuyến bay sau. Nhưng một lúc sau nhân viên Vietjet lại nói phải đóng phí chuyển mất 440.000 đồng. "Tôi rất bực mình vì về cách làm việc của nhân viên Vietjet đối với chúng tôi", Ông Linh nói.

Anh Phạm Văn Sang (quê Nam Định) cho hay, anh Sang hay lo lắng nên ra sân bay từ 1h30. Khi vừa đứng lên định ra máy bay thì  anh suýt ngã vì được thông báo mình đã lỡ chuyến bay. "Tôi không ngờ là phong cách VietJet lại kém đến như vậy. Chúng tôi đăng ký đúng, tại sao lại chuyển cửa chúng tôi, sau đó lại bắt chúng tôi lại phải đóng thêm tiền nữa?" - Anh Sang bực tức nói.

Chị Đoàn Huyền Ngọc nhân viên tại quầy vé tại sân bay Nội Bài cho biết, việc chuyển cửa như vậy là lỗi nhà Ga thay đổi chứ không phải do Vietjet.

Trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi Trường, đại diện truyền thông của Vietjet cho rằng, VietJet không có lỗi trong sự cố này.

Theo đại diện Vietjet, chuyến bay của VietJet vào 5h35 đã cất cánh đúng giờ còn những hành khách nói trên đã bị chậm chuyến. Đại diện Vietjet giải thích: Các khách hàng này đã check in, tuy nhiên lại ngồi sai khu vực nên không nghe được thông báo về chuyến bay. Khi đến giờ ra tàu bay, hãng đã thông báo rất nhiều nhưng những người này không lại cửa.

"Theo thông tin ban đầu mà tôi nắm được khách lại ngồi trên phòng Vip không để ý, ra đến nơi thì máy bay đóng cửa và đã bay mất rồi", vị đại diện này nói.

Cũng theo đại diện Vietjet, theo kế hoạch là khách hàng đi ra tàu bay theo cửa số 5, nhưng do đổi cửa chuyển sang cửa số 7, hai cửa rất gần nhau, cách nhau một vách ngăn. Luôn có một nhân viên đứng ở cửa số 5 hướng dẫn hành khách sang cửa số 7..

Vị đại diện VietJet cũng cho rằng, trên tay khách hàng cầm thẻ, trong thẻ có giờ bay. "Tại sao đúng giờ khách hàng lại không ra", đại diện Vietjet đặt vấn đề.

Chúng tôi đặt câu hỏi: Để một số hành khách nhầm lẫn và lỡ chuyến bay như vậy thì Hãng VietJet đã thể hiện trách nhiệm và hướng dẫn đầy đủ cho khách hay chưa? Đại diện Vietjet cho rằng, VietJet đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm và không có lỗi trong vụ việc này.

Tuy nhiên, anh Phạm Văn Sang cho rằng, anh đã không nhận được chỉ dẫn đầy đủ. Anh cũng không nhận được thông báo nào. Không những vậy, theo anh Sang, chuyến bay sau cũng không thực sự đúng giờ.

Đây không phải là lần đầu tiên hãng hàng không VietJet bị khách hàng kêu ca về chất lượng dịch vụ.