Sóc Trăng: Xử phạt nhiều vi phạm về tài nguyên và môi trường

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 19:35, 18/07/2019

(TN&MT) - Theo Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng, trong 6 tháng đầu năm 2019, công tác thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về tài nguyên và môi trường được các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện quan tâm thực hiện, qua đó đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp có hành vi vi phạm.
dat
Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp khai thác đất mặt ruộng, đất bờ kênh không có giấy phép

Từ đầu năm 2019 đến nay, Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng đã triển khai tổng cộng 07 đoàn thanh tra và 23 cuộc kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất (tăng 01 đoàn thanh tra và 13 cuộc kiểm tra so với cùng kỳ năm 2018) việc chấp hành các quy định pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên nước, đất đai, khoáng sản và bảo vệ môi trường đối với 44 tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm về đất đai, khoáng sản, bảo vệ môi trường. Trên cơ sở kết quả thanh, kiểm tra; Chánh Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng đã ban hành 23 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 1,4 tỉ đồng, tăng 15 quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tăng hơn 01 tỉ đồng tiền xử phạt so với cùng kỳ năm 2018.

Ở cấp huyện, Phòng TN&MT cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện thanh tra, kiểm tra về lĩnh vực tài nguyên và môi trường đối với 234 cá nhân và tổ chức. Qua đó, đã phát hiện 19 trường hợp vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường, đất đai, khoáng sản,… và đã kiến nghị UBND huyện ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 166 triệu đồng.

Theo kế hoạch năm 2019, Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục thực hiện thanh, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, môi trường, tài nguyên nước, khoáng sản ở một số huyện, thị. Đồng thời, thường xuyên nắm thông tin, tham mưu cấp có thẩm quyền triển khai thanh tra đột xuất đối với các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật về lĩnh vực tài nguyên và môi trường.